สถานทูตฯ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในบาร์เซโลนา 26-27 ต.ค.นี้

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 62
14:07
622
Logo Thai PBS
สถานทูตฯ เตือนคนไทยเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในบาร์เซโลนา 26-27 ต.ค.นี้
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด เตือนคนไทยที่พำนักและเดินทางมาท่องเที่ยวในบาร์เซโลนา เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมช่วงสุดสัปดาห์ในวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ พร้อมขอให้ติดตามสถานการณ์ และวางแผนการเดินทางเนื่องจากการชุมนุมอาจส่งผลกระทบต่อเส้นทางจราจรและสถานที่ท่องเที่ยว

จากกรณีการชุมนุมประท้วงในนครบาร์เซโลนา เนื่องจากไม่พอใจคำพิพากษาคดีของศาลฎีกาสเปนต่อนักการเมืองแคว้นคาตาโลเนีย ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา สถานการณ์การชุมนุมช่วงสุดสัปดาห์ในนครบาร์เซโลนายังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง

ล่าสุด วันนี้ (26 ต.ค.2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด เตือนคนไทยที่พำนักและเดินทางมาท่องเที่ยวในนครบาร์เซโลนาเกี่ยวกับสถานการณ์ชุมนุมประท้วงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 26 – 27 ต.ค.นี้ จากการปรากฏรายงานข่าว มีการนัดหมายการชุมนุม ดังนี้

  • วันเสาร์ที่ 26 ต.ค. บริเวณถนน Calle de la Marina ในนครบาร์เซโลนาตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยมีแนวโน้มที่จะมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก

  • วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. ในย่าน Plaza Artos ถนน Paseo de Gracia และถนน Calle Provenca ตั้งแต่เวลา 10.30 น.

สำหรับเหตุชุมนุมดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางในนครบาร์เซโลนา โดยอาจมีกลุ่มคนกีดขวางเส้นทางการจราจรเป็นระยะ อีกทั้งอาจมีกลุ่มมิจฉาชีพใช้โอกาสในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมก่ออาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในนครบาร์เซโลนาอาจให้บริการได้ไม่เต็มที่

ทั้งนี้ ปรากฏรายงานข่าวว่า Sagrada Familia ได้ประกาศปิดการเยี่ยมชมตั้งแต่เวลา 16.00 น. ในวันนี้ เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้สถานที่นัดชุมนุมในวันดังกล่าว โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุม และพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประท้วง ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางการสเปนอย่างเคร่งครัด และติดตามข่าวสารเป็นระยะ ซึ่งอาจตรวจสอบจากสื่อสเปนที่เป็นภาษาอังกฤษ ได้แก่ https://elpais.com/elpais/inenglish.html

นอกจากนี้ ประชาชนที่ต้องการสามารถตรวจสอบการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนในนครบาร์เซโลนาที่ https://twitter.com/TMB_Barcelona ในกรณีฉุกเฉิน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลข 00 34 660 24 2507 หรือ ไลน์ไอดี : hotlinemadrid ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง