"ณัฐภัทร" รั้งที่ 2 เดี่ยว ตามแต้มเดียวหลังจบรอบ 3 ไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
9 พ.ย. 62
18:09
278
Logo Thai PBS
"ณัฐภัทร" รั้งที่ 2 เดี่ยว ตามแต้มเดียวหลังจบรอบ 3 ไทยแลนด์ โอเพ่น
ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล สวิงสมัครเล่นไทย สกอร์ยังนิ่ง ตามหลังผู้นำแค่แต้มเดียว หลังจบรอบ 3 สวิง เอเชี่ยน ทัวร์ รายการไทยแลนด์ โอเพ่น รอบ 3

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับเอเชี่ยน ทัวร์ จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัล 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 9 ล้านบาท ที่สนามกอล์ฟ ไทยคันทรี คลับ จ.ฉะเชิงเทรา แบบพาร์ 71 ระยะ 7,198 หลา แบบ 4 วัน 72 หลุมแบบสโตรคเพลย์

จบการแข่งขันรอบที่ 3 ผลปรากฏว่า "น้องเต้" ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มวัย 19 ปี จากกรุงเทพฯ ยังคงโชว์ฟอร์มนิ่ง แม้ว่าวันนี้จะเก็บเพิ่มได้ 1 อันเดอร์พาร์ 70 จากผลงาน 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 204 รั้งที่ 3 ตามหลังผู้นำอยู่ 1 สโตรก ก่อนเข้าสู่รอบสุดท้าย

น้องเต้ ซึ่งได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจากสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป็นคนสุดท้าย เผยหลังจบรอบ 3 ว่า วันนี้เล่นด้วยความสบายใจมากขึ้น แม้ว่าจะยังมีอาการตื่นเต้น เพราะเป็นการเล่นก๊วนสุดท้ายหนแรกในแมตช์อาชีพของตัวเอง แต่ก็พยายามโฟกัสในเกมของตัวเอง

วันนี้ชอตแอปโพรชและพัตต์ถือว่าเด่น โดยเฉพาะในหลุม 12 ที่ชิพลงจากระยะ 15 หลา ที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกม

สวิงสมัครเล่นจาก กทม. เผยต่อถึงการได้ร่วมก๊วนเดียวกับโปรพรหม มีสวัสดิ์ ด้วยว่า ช่วงแรกรู้สึกประหม่า แต่หลังจากได้พูดคุยกับโปรพรหมระหว่างเกม ก็ทำให้กลับมาผ่อนคลายมากขึ้น ถือเป็นเกียรติและเป็นครั้งแรกของตัวเอง พร้อมยอมรับว่าได้เรียนรู้อะไรมากมาย ส่วนวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) จะพยายามเล่นตามเกมของตัวเองและโฟกัสกับเกมให้มาก

 

ด้านผู้นำในวันนี้เป็นของ แอนดรูว์ มาร์ติน สวิงจากออสเตรเลีย และเอส.เอส.พี.ชอว์ราเซีย จอมเก๋าวัย 41 ปีจาก อินเดีย ที่วันนี้หวดกันคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 203

สวิงชาวอินเดีย เผยว่า รู้สึกดีเพราะวันนี้ตีได้ 3 อันเดอร์ โดยเป็นการกลับมาเล่นที่นี่เป็นหนแรกในรอบ 12 ปีตั้งแต่ปี 2007 ถือเป็นสนามที่ยอดเยี่ยมมากและตั้งใจจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง โดยจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด แต่วันนี้ยังมีหลายจุดที่ผิดพลาดก็คงจะต้องแก้ไขกันต่อไป

 

ขณะที่ พชร คงวัดใหม่, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย และ จอห์น แคตลิน (สหรัฐ) หวดมาเท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งที่ 4 ร่วม โดยที่มีชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ที่วันนี้หวด 6 อันเดอร์พาร์ 65 ขยับขึ้นมาสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 207 เท่ากับเตมู พัตโคเน่น (ฟินแลนด์), คิม จูฮยุง (เกาหลีใต้) และหวัง เว่ย-ลุน (ไต้หวัน)

ส่วน ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, พีรดนย์ ปัญญาธนะเศรษฐ์, นิโคลัส ลาติเมอร์ (สหรัฐ), นิโคลัส ฟ่ง (มาเลเซีย), ชีฟ กาปูร์ (อินเดีย) และ อาจีเทศ ซานธู รั้งที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 208 ด้านสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 209 ประกอบไปด้วย อติรุจ วินัยเจริญชัย, รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, ภูมิ ภัทโรพงศ์, วันชัย หลวงนิติกุล (สมัครเล่น), มิเกล ตาบวยน่า (ฟิลิปปินส์), จู เฮืองชุล (เกาหลีใต้), เบน ลีออง (มาเลเซีย), อี ซูมิน (เกาหลีใต้) และหวัง เว่ย-ซวน (ไต้หวัน)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง