รมว.ยุติธรรม ตรวจสอบเบาะแส 12 ปี คดีฆาตกรรม “โทโมโกะ”

อาชญากรรม
24 พ.ย. 62
18:25
1,894
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรม ตรวจสอบเบาะแส 12 ปี คดีฆาตกรรม “โทโมโกะ”
รมว.ยุติธรรม ตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม ครบรอบ 12 ปี คดีโทโมโกะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถูกทำร้ายด้วยมีดปาดคอจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พ.ย.2550 รอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจดีเอ็นเอเครือญาติ และผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในฟาร์มหมู บ่งชี้ผู้กระทำผิด

วันนี้ (24 พ.ย.2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวโทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตช่วงงานลอยกระทง ที่วัดสะพานหิน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2550 เดินทางมาทำพิธีรำลึกการเสียชีวิตครอบ 12 ปีที่จุดพบศพของนางสาวโทโมโกะ ก่อนวันครบรอบคดีที่จะถึงวันพรุ่งนี้ และมีการลงพื้นที่ไปที่ฟาร์มหมูที่ผู้ต้องสงสัยเคยทำงาน พบว่า ปิดกิจการไปได้ประมาณ 5-6 ปีแล้ว


ความคืบหน้าการสั่งขยายผลตรวจดีเอ็นเอเพิ่ม เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุที่แท้จริง หลังพบดีเอ็นเอคนที่อยู่ฟาร์มหมูใกล้เคียงตกเป็นผู้ต้องสงสัย นายสมศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับว่า สิ่งที่ยากที่สุด คือ พิสูจน์ให้ได้ว่า ดีเอ็นเอและโครโมโซมผู้ต้องสงสัยตรงขอบกางเกงของนางสาวโทโมโกะ ยังตรวจสอบได้ไม่สมบูรณ์ จึงไม่กล้าฟันธงว่าจะปิดคดีความได้เร็วๆนี้ เพราะ ทางกระบวนการสอบสวนต้องเชื่อหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ครบถ้วน


ขณะที่วันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) กรมสอบสวนคดีพิเศษชุดทำคดีการเสียชีวิตของนางสาวโทโมโกะ นัดพยานที่ให้ข้อมูลว่า เคยได้ยินคนในฟาร์มหมูพูดว่าเคยใช้มีดเล่มนี้แทงคนตายมาสอบปากคำเพื่อประกอบในสำนวนคดีเพิ่ม ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเก่าในช่วงเช้า และยังไม่มีรายงานว่าครอบครัวของโทโมโกะจะเดินทางมารำลึกการเสียชีวิตครบรอบ 12 ปี และทวงถามความคืบหน้าคดีวันพรุ่งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง