วงจรปิดจับภาพ "รถต้องสงสัย" นำชิ้นส่วนศพชาวญี่ปุ่นทิ้งอำพราง

อาชญากรรม
26 เม.ย. 67
07:38
347
Logo Thai PBS
วงจรปิดจับภาพ "รถต้องสงสัย" นำชิ้นส่วนศพชาวญี่ปุ่นทิ้งอำพราง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คดีฆาตกรรมแยกชิ้นส่วนชาวญี่ปุ่นใน จ.นนทบุรี ตำรวจมีหลักฐานใหม่จากกล้องวงจรปิดพบรถยนต์ต้องสงสัยที่อาจนำเอาชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตไปทิ้งอำพรางคดี

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2567 มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 30 มี.ค.2567 เวลา 14.27 น. จับภาพรถยนต์สีขาวที่มีนายเรียวสุเกะ ผู้เสียชีวิตชาวญี่ปุ่นถูกยิงอยู่ในรถ ขณะผู้ต้องหาขับรถผ่านหน้าโกดังของโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ประมาณ 100 เมตร เลี้ยวซ้ายออกไป ก่อนจะเลี้ยวขวาไปยังจุดที่นำถุงใส่ศพไปทิ้งและขับรถออกมา

ภาพจากกล้องวงจรปิดนี้คือเบาะแสล่าสุดที่พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ใช้ติดตามตัวนายคาโต้ และนายซูซูกิ ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นที่มีความเชื่อมโยงกับแก๊งยากูซา ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี

เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังอาศัยอยู่ในประเทศไทย จากการสอบสวนพบว่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการหั่นศพไม่ได้เพิ่งซื้อ หลังจากฆ่านายเรียวสุเกะแล้ว แต่มีการทยอยซื้อไว้ก่อนหน้านั้นบางส่วน

อ่านข่าว : ศาลอนุมัติออกหมายจับ 2 ยากูซา "คดีฆ่าหั่นศพ" เพื่อนร่วมชาติ

คนขับรถให้แก๊งยากูซาฆ่าหั่นศพอ้างถูกบังคับ

ส่วนนายเกม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมแยกชิ้นส่วนชายชาวญี่ปุ่นอีกคน พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง นำตัวไปฝากขังศาล จ.นนทบุรี ผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน หลังสอบปากคำผู้ต้องหาถึงพฤติกรรมการก่อเหตุ โดยมีพ่อของผู้ต้องหาเข้าร่วมให้ปากคำด้วย

แต่ระหว่างควบคุมตัวขึ้นรถ ผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดและได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ทราบมาก่อนว่าจะเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโกดังจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนเองทำหน้าที่รับจ้างขับรถรับส่งชาวญี่ปุ่นสมาชิกแก๊งยากูซ่าทั้ง 3 คนเท่านั้น และได้รับค่าจ้างเป็นครั้งเป็นคราว

คดีนี้ผู้เสียชีวิตคือ นายคาบาชิม่า เรียวสุเกะ อายุ 47 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชาวญี่ปุ่นร่วมชาติและเป็นสมาชิกแก๊งยากูซาคือ นายคาโต้ ทากูย่า อายุ 50 ปี และนายฮิโรโตะ ซูซุกิ อายุ 33 ปี ก่อเหตุฆ่าผู้เสียชีวิตโดยใช้ปืนยิงและหั่นศพแยกชิ้นส่วน โดยให้ผู้ต้องหาชาวไทยคือ นายเกม อายุ 30 ปี นำชิ้นส่วนไปทิ้งในบ่อร้างและป่าหญ้าย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนที่มีคนไปพบและแจ้งตำรวจตรวจสอบ

อ่านข่าวอื่นๆ

มาเลเซียรับเปิดสอบทุจริตอดีตนายกฯ "มหาธีร์ มูฮัมหมัด"

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกราชการ-จ่อฟ้องกราวรูด ตร.

"ษิทรา" ให้ข้อมูล ตร.สน.เตาปูน เพิ่มเติมในคดีร้อง "บิ๊กต่อ" ฟอกเงินเว็บพนัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง