หนุ่มบุรีรัมย์ผงะ เจองูในถุงปลาร้า

สังคม
27 พ.ย. 62
06:30
3,133
Logo Thai PBS
หนุ่มบุรีรัมย์ผงะ เจองูในถุงปลาร้า
ชาวบ้าน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ซื้อปลาร้าร้านประจำมาใส่ส้มตำกลับพบงูในถุงปลาร้า วอนผู้ผลิตใส่ใจตรวจสอบสินค้าก่อนนำมาขาย

วันที่ 26 พ.ย.2562 นายธีระวุฒิ คะเรรัมย์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านบ้านโคกปราสาท ต.เมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ นำภาพถ่ายถุงปลาร้าที่พบงูขนาดเล็กให้สื่อมวลชน เพื่อยืนยันการพบสิ่งแปลกปลอมในปลาร้า

นายธีรวุฒิ บอกว่า ช่วง 12.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. ตนเองพร้อมคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านได้พากันนำข้าวเปลือกไปตากเพื่อลดความชื้นที่บริเวณลานวัดในหมู่บ้าน จากนั้นเตรียมกับข้าวและวัตถุดิบตำส้มตำกินมื้อกลางวันกัน ซึ่งตนเองเป็นคนไปซื้อปลาร้าจากร้านค้าในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าที่ซื้อกินประจำเพราะรสชาติอร่อย หลังจากตำพริก กระเทียม และใส่เครื่องปรุงอื่น ๆ เสร็จ ขั้นตอนสุดท้ายคือใส่ปลาร้า ระหว่างนั้นกลับพบงูความยาว 40 เซนติเมตรในถุงปลาร้า คาดว่าน่าจะเป็นลูกงู แต่ไม่ทราบว่าเป็นงูชนิดไหน

ส่วนที่นำเรื่องราวไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนแม่ค้า หรือผู้ผลิต ว่าควรจะตรวจสอบสินค้าให้ละเอียด และก่อนจะทำมาขายควรคำนึงถึงผู้บริโภค ส่วนตัวผู้บริโภคเองก็ควรจะตรวจสอบให้ดีก่อนกิน แต่ยืนยันว่าถึงแม้จะพบงูในปลาร้ายี่ห้อดังกล่าว ก็ยังจะซื้อกินเหมือนเดิมเพราะมีรสชาติอร่อย

ขณะที่แม่ค้าที่รับปลาร้ายี่ห้อดังกล่าวมาขาย บอกว่า ตนเองรับซื้อปลาร้ายี่ห้อดังกล่าวมาขายในร้าน และประกอบอาหารกินเองเป็นประจำ เพราะรสชาติอร่อยและมีกลิ่นหอมต่างจากร้านอื่น แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยมีสิ่งแปลกปลอมในปลาร้า ส่วนปลาร้าที่ลูกค้าซื้อไปกินแล้วพบงูในถุงปลาร้านั้น จากที่ได้ดูในรูปแล้วยืนยันว่าเป็นงูปลา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง