สลดซ้ำ! แห่ร่วมพิธีศพนายพลอิหร่าน เหยียบกันตายพุ่ง 50 คน

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 63
07:01
1,378
Logo Thai PBS
สลดซ้ำ! แห่ร่วมพิธีศพนายพลอิหร่าน เหยียบกันตายพุ่ง 50 คน
เกิดเหตุการณ์เหยียบกันตายระหว่างพิธีฝังศพนายพลอิหร่านที่ถูกสหรัฐฯ ปลิดชีพ ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับร้อยคน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเหยียบกันตาย ระหว่างพิธีฝังศพ พล.ต.คาเซม โซเลมานี ที่บ้านเกิดในเมืองเคอร์มาน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอิหร่าน โดยมีสาเหตุมาจากการเบียดเสียดของฝูงชนที่เข้าร่วมพิธีกันแน่นขนัด

ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 50 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน นับเป็นเหตุสลดซ้ำหลังอิหร่านเผชิญความสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อ พล.ต.โซเลมานี นายทหารที่ทรงอิทธิพลที่สุดและมีอำนาจมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ถูกกองทัพสหรัฐอเมริกาปลิดชีพ

 

มีรายงานว่า เหตุเหยียบกันตายเกิดขึ้นในช่วงเริ่มขั้นตอนพิธี ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าถนนกว้างไม่พอกับจำนวนคนที่หลั่งไหลมาเข้าร่วมพิธีกันอย่างเนื่องแน่น โดยเหตุสลดที่เกิดขึ้นทำให้พิธีฝังศพต้องล่าช้าออกไปหลายชั่วโมง

หลังพิธีเสร็จสิ้น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติอิหร่าน เปิดเผยว่า กำลังมีการพิจารณามาตรการตอบโต้สหรัฐฯ ขณะที่สื่อท้องถิ่นระบุว่า แม้แต่มาตรการที่อ่อนที่สุดก็ทำให้ชาวอเมริกันต้องฝันร้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง