"สมาคมค้าทองคำ" แถลงการณ์ประณามการก่อเหตุชิงทอง

อาชญากรรม
10 ม.ค. 63
16:43
4,627
Logo Thai PBS
"สมาคมค้าทองคำ" แถลงการณ์ประณามการก่อเหตุชิงทอง
สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุชิงทอง และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียหาย-เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจากเหตุชิงทองกลางห้างดัง จ.ลพบุรี เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.)

วันนี้ (10 ม.ค.2563) สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์เรื่อง ขอประณามการก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่า สาขาลพบุรี และขอให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียหาย-เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ปล้นร้านทอง ในห้างโรบินสัน ลพบุรี และกระหน่ำยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏในรายงานข่าว เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 9 ม.ค.2563 มีผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญบุกเดี่ยวปล้น ร้านทองออโรร่า ในห้างโรบินสัน ลพบุรี โดยได้กระหน่ำยิงประชาชนที่มาเดินห้างและพนักงานของร้านทอง เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในนั้นมีเด็กชายวัย 2 ขวบ และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป นั้น

ชี้เป็นการกระทำที่โหดร้าย ไร้มนุษยธรรม

สมาคมค้าทองคำ ในฐานะองค์กรภาคเอกชนซึ่งมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการประกอบวิสาหกิจประเภทที่เกี่ยวกับการค้าทองคำ สนับสนุนและช่วยเหลือสมาชิก แก้ไขอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ ขอประณามอย่างรุนแรงต่อการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งยังเป็นเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความเศร้าสลดและสะเทือนขวัญ โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการร้านทองทั่วประเทศและประชาชนในพื้นที่ อันถือเป็นการกระทำที่โหดร้าย ป่าเถื่อน ไร้ซึ่งมนุษยธรรม

แสดงความเสียใจและให้กำลังใจทุกฝ่าย

ทั้งนี้ สมาคมค้าทองคำ ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ระหว่างการเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม และขอให้รัฐบาลได้โปรดให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็วและทั่วถึง พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ร้านค้าทองคำทั่วประเทศต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการร้านทองได้รับการฟื้นฟูขวัญกำลังใจ และสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้ในเร็ววัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง