“มิ่งขวัญ" ประกาศแยกทางพรรคเศรษฐกิจใหม่

การเมือง
3 ก.พ. 63
15:58
1,901
Logo Thai PBS
“มิ่งขวัญ" ประกาศแยกทางพรรคเศรษฐกิจใหม่
“มิ่งขวัญ" ประกาศแยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็น ส.ส.ฝ่ายค้าน แต่ไม่ลาออกจากพรรค อ้างคะแนนเสียงประชาชน ต้องรักษาสถานะทำหน้าที่ ส.ส. พร้อมอ พร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

วันนี้ (3 ก.พ.2563) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลง ถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ส่งหนังสือขอถอนตัว จากการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า หลังจากรักษาการหัวหน้าพรรคส่งหนังสือแล้วได้โทรหาตนเอง ถามว่าเห็นข่าวเรื่องถอนตัวจากฝ่ายค้านหรือยัง ซึ่งได้ตอบไปว่าเพิ่งเห็น แต่เมื่อถามถึงเหตุผลและยังไม่ทันได้คำตอบ ก็บอกว่าติดสายผู้ใหญ่แล้ววางสายไป จนถึงขณะนี้ยังไม่ติดต่อกลับมา

นายมิ่งขวัญ บอกว่า ขณะนี้อยู่ในสภาพ "กลืนไม่เข้า คายไม่ออก" ได้หาเสียงประกาศว่าไม่อยู่ฝั่ง คสช. และได้หาเสียงเช่นนี้ และเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเสียงไม่พอ จึงเป็นฝ่ายค้าน ยืนยันว่า รักษาคำพูด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือการไม่รักษาคำพูดกับตนเอง ดังนั้นจึงขอประกาศ แยกทางกับพรรคเศรษฐกิจใหม่โดยเด็ดขาด ยืนยันจะรักษาคำพูดว่ายังทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน แม้จะเหลือคนเดียวก็ตาม ไม่ทำตามมติพรรค จึงได้ประสานนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรไว้แล้วว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะขอร่วมอภิปราย 2 ช่วง ช่วงละ 2 ชั่วโมง ขอให้รอฟังการอภิปราย ซึ่งจะมีข้อมูลในเรื่องของความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของรัฐมนตรี

ส่วนจะลาออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่หรือไม่นั้น นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า คนครึ่งล้านที่เลือกพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้ามา เพราะตนเองหรือไม่ แล้วถ้าลาออกประชาชนจะคิดอย่างไร แต่ก็ไม่ยึดติดกับตรงนี้ จะลาออกวันไหนก็ได้ แต่วันนี้เห็นว่ายังสามารถทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนได้ และตามกฎหมายตอนนี้มีวิธีที่จะให้ออกจากพรรคได้คือ พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับออกจากพรรค หากลงมติฝืนมติพรรค และถ้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่ขับจนออก ก็อยู่กันอย่างนี้ หากสิ้นสุดอายุสภาฯ ก็จะขอไปอยู่ที่อื่นที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน

นายมิ่งขวัญ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า เหตุใดพรรคเศรษฐกิจใหม่จึงตัดสินใจขอแยกตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน และไม่ทราบว่ามีอะไรเป็นแรงจูงใจหรือไม่ มีคนตะโกนบอกว่าเพราะ "กล้วยหรือไม่" ก็ไม่ทราบ และไม่รู้ว่าแรงจูงใจอะไรที่ทำให้คนเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง