ส่งนายกฯ อังกฤษเข้าไอซียู หลังอาการป่วย COVID-19 ทรุดลง

ต่างประเทศ
7 เม.ย. 63
07:34
4,088
Logo Thai PBS
ส่งนายกฯ อังกฤษเข้าไอซียู หลังอาการป่วย COVID-19 ทรุดลง
นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เข้ารักษาตัวในห้องผู้ป่วยวิกฤต หลังอาการแย่ลงจากการติดเชื้อ COVID-19 และมีรายงานว่าให้ รมต.ต่างประเทศทำหน้าที่แทน

วันนี้ (7 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ต้องเข้ารักษาตัวในห้องผู้ป่วยวิกฤตของโรงพยาบาลเซนต์ โทมัส ในกรุงลอนดอน ตามคำแนะนำของทีมแพทย์ หลังอาการแย่ลงจากการติดเชื้อ COVID-19 โดยก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าห้องผู้ป่วยวิกฤต นายจอห์นสันยังคงรู้สึกตัวและไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ

นายจอห์นสันอาการแย่ลง หลังเดินทางมาเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเซนต์ โทมัส เนื่องจากยังมีอาการป่วยเรื้อรังจากการติดเชื้อ COVID-19 ที่ถูกตรวจพบเมื่อ 10 วันก่อน ขณะที่มีรายงานว่านายจอห์นสันได้ขอให้นายโดมินิค ราบบ์ รัฐมนตรีต่างประเทศ ทำหน้าที่แทน

นอกจากนายจอห์นสันแล้ว ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกหลายคนที่ติดเชื้อ COVID-19 ล่าสุด เจ.เค.โรว์ลิ่ง นักเขียนนวนิยายชาวอังกฤษวัย 54 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงในฐานะผู้ประพันธ์วรรณกรรมแฟนตาซีชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทวิตข้อความว่าเพิ่งฟื้นตัวจากอาการที่เชื่อว่าเกิดจากการติดเชื้อ COVID-19 หลังมีอาการป่วยมานาน 2 สัปดาห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 วันยังไม่หาย ส่งนายกฯ อังกฤษเข้าโรงพยาบาลรักษา COVID-19

"บอริส จอห์นสัน" นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ติดเชื้อ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง