คนไทยในญี่ปุ่นต้องการกลับด่วน เร่งติดต่อสถานทูตฯ โตเกียว

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 63
15:10
4,508
Logo Thai PBS
คนไทยในญี่ปุ่นต้องการกลับด่วน เร่งติดต่อสถานทูตฯ โตเกียว
สถานทูตฯ กรุงโตเกียว ประกาศหาคนไทยต้องการกลับประเทศด่วน เร่งติดต่อสถานทูตฯ เพื่อกลับในเที่ยวบินวันที่ 9 - 10 พ.ค.นี้ พร้อมแจ้งปิดให้บริการลงทะเบียนรับหนังสือรับรองการเดินทางกลับไทยต่อ หลัง กพท.ขยายช่วงเวลาห้ามอากาศยานเข้าไทยชั่วคราวถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้

วันนี้ (27 เม.ย.2563) เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยประกาศขยายช่วงเวลาห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวต่อไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.2563 เวลา 23.59 น. 

สืบเนื่องจากมาตรการดังกล่าว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวจึงยังไม่สามารถเปิดให้บริการลงทะเบียนเพื่อขอรับหนังสือรับรองเดินทางกลับประเทศไทยโดยเที่ยวบินปกติได้ในขณะนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบเมื่อเปิดให้ดำเนินการได้แล้วต่อไป

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยเร่งด่วน มีเที่ยวบินกลับประเทศไทยซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ขออนุมัติให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย ดังนี้

  1. วันที่ 9 พ.ค. 63 : สายการบิน ANA/JAL (200 ที่นั่ง) ขอให้ท่านที่ประสงค์จะเดินทางกลับในเที่ยวบินนี้ลงทะเบียน ตาม รายละเอียดใน FB ของสถานเอกอัครราชทูตฯ

  2. วันที่ 10 พ.ค. 63 : สายการบินไทย TG 643 (20 ที่นั่ง) ขอให้ท่านที่ประสงค์จะเดินทางกลับในเที่ยวบินนี้ ติดต่อสำรองที่นั่งทางเว็บไซต์การบินไทยโดยตรง หรือ Tokyo City Office โทร. 0570 064 015

สำหรับผู้ที่ยังไม่มีความเร่งด่วนในการเดินทางกลับประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชะลอการเดินทางออกไปก่อน ทั้งนี้ หากได้รับอนุม้ติให้จัดเที่ยวบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทยในโอกาสต่อไป สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประกาศให้ทราบต่อไป

35 คนไทยจากญี่ปุ่นกลับประเทศวันนี้

ขณะที่วันนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ส่งคนไทยจำนวน 35 คนที่ตกค้างในญี่ปุ่น เดินทางกลับประเทศไทย โดยสายการบิน Japan Airlines เที่ยวบินที่ JL 031 จากท่าอากาศยานฮาเนดะ เดินทางถึงประเทศไทยเวลา 15.40 น.

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ


เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวประสานงานขอความร่วมมือจากสายการบินและขออนุมัติจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย โดยมีจำนวนผู้โดยสารตามที่ได้รับการจัดสรรตามศักยภาพของการรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศทั่วโลก 200 คนต่อวัน

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ


ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนไทยที่ขึ้นเที่ยวบินข้างต้นทั้ง 35 คน เป็นผู้ที่ลงทะเบียนในแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์จะเดินทางกลับไทยจากประเทศญี่ปุ่นโดยเร่งด่วน กับสถานเอกอัครราชทูตฯ และรับทราบเกี่ยวกับมาตรการกักตัว 14 วัน หลังจากที่เดินทางถึงประเทศไทย โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยในการจัดเตรียมสถานที่ในการกักตัว 14 วันด้วยแล้ว

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพ : กระทรวงการต่างประเทศ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กพท.สั่งงดบินเข้าไทยต่ออีก 1 เดือนจนถึง 31 พ.ค.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง