"สระแก้ว" ยังไม่ให้รถเข็นล้อเลื่อนขนส่งสินค้าผ่านชายแดน

ภูมิภาค
28 พ.ค. 63
06:58
715
Logo Thai PBS
 "สระแก้ว" ยังไม่ให้รถเข็นล้อเลื่อนขนส่งสินค้าผ่านชายแดน
จ.สระแก้ว ยังไม่อนุญาตให้รถเข็นล้อเลื่อนขนส่งสินค้า ผ่านเข้าออกชายแดนไทย-กัมพูชา หลังตัวแทนผู้ประกอบการ ยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว เพราะห่วงว่าจะไม่สามารถควบคุมการระบาดของโรค COVID-19 ได้

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา การประชุมหารือกับส่วนราชการ และผู้ประกอบการ เกี่ยวกับรถเข็นล้อเลื่อนที่ขนส่งสินค้าจากกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย ในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่มีนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ร่วมกับผู้ประกอบการ

ได้ข้อสรุปว่า ยังไม่อนุญาตให้รถเข็นล้อเลื่อน ที่ขนส่งสินค้าเข้า-ออก เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทั้งฝั่งไทยและกัมพูชา ยังไม่คลี่คลาย หากอนุญาตให้เข้า-ออก กลัวว่าจะควบคุมโรคไม่ได้ เพราะรถเข็นมีมากถึง 252 คัน และต้องใช้คนเข็น คันละ 4-5 คน ก็เท่ากับ คนที่เข้ามาเข็นรถแต่ละวัน มีมากถึง 2,100 คน จะควบคุมได้ยาก

และได้รับการยืนยันจากทางฝ่ายผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ว่าจะไม่มีการชุมนุมประท้วงของชาวกัมพูชา ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน มิ.ย. อย่างที่เป็นข่าว

ด้านนายบำรุง ล้อเจริญวัฒนะชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เข้าใจเรื่องของความจำเป็นเรื่องโรคระบาด แต่เนื่องจากเป็นเรื่องของธุรกิจ จึงเตรียมไปปรึกษาหารือกับนักธุรกิจทางฝั่งประเทศกัมพูชาอีกครั้งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง