หญิงตั้งครรภ์-แม่ลูกอ่อน เข้าบำบัดหลังถูกจับคดียาเสพติด

สังคม
10 มิ.ย. 63
06:45
596
Logo Thai PBS
หญิงตั้งครรภ์-แม่ลูกอ่อน เข้าบำบัดหลังถูกจับคดียาเสพติด
ศาลแขวงจังหวัดสงขลา สั่งปรับคดีหญิงตั้งครรภ์และแม่อุ้มลูกวัย 5 เดือน ตั้งวงเสพยาเสพติด พร้อมให้เข้าสู่กระบวนการบำบัดแล้ว ส่วนลูกวัย 5 เดือนให้ญาติรับไปเลี้ยงดู

วันนี้ (10 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา พร้อมผู้นำชุมชนเข้าติดตามการเลี้ยงดูเด็กวัย 5 เดือน ที่ญาติรับไปเลี้ยง หลังแม่ถูกจับพร้อมหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่ง ขณะเสพยาเสพติดที่บ้านเช่า ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

น.ส.คอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ หัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า มอบหมายให้นักสังคมสงเคราะห์ติดตามสถานการณ์ภายในครอบครัวที่รับเด็กไปเลี้ยง หากพบว่าไม่มีความพร้อม เจ้าหน้าที่จะนำเด็กมาดูแลเอง

ส่วนการดำเนินคดีแม่และหญิงตั้งครรภ์ ล่าสุดศาลมีคำสั่งปรับและให้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเสพติดแล้ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า การจับกุมคดียาเสพติดนั้น พบกรณีหญิงตั้งครรภ์และแม่ลูกอ่อนร่วมขบวนการน้อยมาก โดยกำชับเจ้าหน้าที่เร่งปราบปรามกลุ่มพ่อยาเสพติดในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อตัดวงจรผู้ค้ายา ป้องกันเยาชนชนและหญิงตั้งครรภ์มั่วสุมยาเสพติด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "หญิงตั้งครรภ์ -แม่ลูกอ่อน" ตั้งวงเสพยา จ.สงขลา 

หมอเตือน "แม่ตั้งครรภ์เสพยา" ลูกผิดปกติ-เสี่ยงตายทั้งคู่ 

ช่วยเหลือเด็ก 5 เดือน แม่เสพยาเสพติด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง