"อนุทิน" ยันไม่เอี่ยว "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวจากตำแหน่ง

สังคม
15 มิ.ย. 63
13:51
458
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ยันไม่เอี่ยว "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวจากตำแหน่ง
รมว.สธ. ย้ำชัดไม่เคยสั่ง "นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ" ถอนตัวจากรักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ด้านปลัด สธ. ยอมรับ นพ.เกรียงศักดิ์ มาขอคำปรึกษา เพื่อให้การตรวจสอบต่างๆ ดำเนินการไปอย่างไร้ข้อครหา

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นถอนตัวจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ไม่ได้สั่งให้ นพ.เกรียงศักดิ์ ถอนตัวจากตำแหน่ง ชี้เป็นเรื่องสปิริตของความเป็นข้าราชการ ในเมื่อถอนตัวแล้วก็ต้องแฟร์ทุกฝ่าย ต้องมีน้ำใจนักกีฬา ไม่ควรไปบีบคั้นจนเกินไป ทุกคนต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยทุกอย่างยังเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป 

ส่วนกรณีที่ นพ.เกรียงศักดิ์ ได้รับแต่งตั้งรักษาการแล้วจะประกาศถอนตัวได้หรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาจะอนุญาตหรือไม่ แต่ตามหลักทั่วไปเป็นเพียงรักษาการยังไม่ได้แต่งตั้ง


ด้าน นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับว่า นพ.เกรียงศักดิ์ มาปรึกษาว่ายินดีจะถอนตัวออกจากรักษาการ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เพื่อให้การตรวจสอบอย่างไม่มีข้อครหา แต่จะมีผลเมื่อไหร่ต้องรอ นพ.เกรียงศักดิ์ ส่งหนังสือมาก่อน

ส่วนการรักษาการให้เป็นไปตามกลไก โดยให้รองผู้อำนวยการเป็นรักษาการแทนตามข้อเสนอขององค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเป็นไปตามกลไกของระบบราชการอยู่แล้ว ปลัดกระทรวงสาธารณสุขไม่จำเป็นต้องมีคำสั่งแต่งตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอมถอย! "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น

ย้าย ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น รอสอบปมเงินบริจาคบริษัทยา

"อนุทิน" ย้ำปลัดสธ.ชี้แจงทุกประเด็นต่อสังคมกรณีย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง