ผอ.รพ.ขอนแก่น พบ "อนุทิน" พอใจเปลี่ยนประธานสอบวินัยร้ายแรง

สังคม
2 ก.ค. 63
17:52
623
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.ขอนแก่น พบ "อนุทิน" พอใจเปลี่ยนประธานสอบวินัยร้ายแรง
นพ.ชาญชัย จันทรวรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สธ.ยอมรับพอใจ และพร้อมให้ข้อมูลหลังเปลี่ยนให้ พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ เป็นประธานสอบวินัยร้ายแรงแทน นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก

วันนี้ (2 ก.ค.2563) นพ.ชาญชัย จันทรวรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ระบุว่า ได้เข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจ้งว่าไม่คัดค้านการเปลี่ยนให้ พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 5 เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงแทน นพ.พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 11 โดยเห็นว่า เหมาะสมแล้ว และเป็นผู้มีธรรมาภิบาล จากนี้จะมีการสืบสวนตามระบบต่อไป ซึ่งพร้อมให้ข้อมูลทันทีเมื่อคณะกรรมการฯ เชิญ


ส่วนการทำงานในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารทรัพยากร COVID-19 มีหน้าที่บริหารจัดการทรัพยากรให้พอใช้ และรองรับหากเกิดการระบาดระลอกใหม่ ก็จะทำงานอย่างเต็มที่ 

กรณียื่นหนังสือต่อนายอนุทินสอบวินัยปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรณีละเว้นไม่ตรวจสอบ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ที่เคยไปรับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ทราบว่ามีการดำเนินการเรื่องนี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง