"ประวิตร" เผยผลโพลให้ปรับ "รมว.อดีต กปปส." ออก ไม่ใช่เกมการเมือง

การเมือง
13 ก.ค. 63
11:48
436
Logo Thai PBS
"ประวิตร" เผยผลโพลให้ปรับ "รมว.อดีต กปปส." ออก ไม่ใช่เกมการเมือง
"ประวิตร" เผยกรณีผลโพลให้ปรับรัฐมนตรี กปปส.ออกไม่ใช่เกมการเมือง ย้ำการปรับ ครม.เป็นการตัดสินใจของนายกฯเพียงคนเดียว

วันนี้ (13 ก.ค.63) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณีที่ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน 90.8 % ระบุควรปรับรัฐมนตรีที่เป็นอดีตแกนนำ กปปส.ออกจากครม. ว่า การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ส่วนตัวเชื่อว่าผลสำรวจความคิดเห็นที่ออกมาในช่วงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี ไม่ใช่เกมการเมืองและไม่เชื่อมโยงกับคนที่ต้องการตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี

ส่วนจะมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่อย่างไร ต้องสอบถามคนที่จัดทำผลสำรวจดังกล่าว พร้อมยืนยัน ทุกคนพร้อมยอมรับการตัดสินใจทุกอย่างของนายกรัฐมนตรี

 

ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่ซูเปอร์โพลเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนให้ปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เคยเป็นแกนนำกลุ่ม กปปส.ยอมรับว่า ผลสำรวจความเห็นดังกล่าวอาจมีผลต่อการตัดสินใจปรับ ครม.ของนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเสียงของประชาชนที่นายกรัฐมนตรีต้องรับฟัง แต่ทั้งนี้ไม่มีความกังวลใจเพราะการปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร

นายณัฏฐพล ยังไม่ทราบว่าการออกมาสำรวจความคิดเห็นลักษณะนี้เป็นเกมการเมืองหรือมีวาระซ้อนเร้นอะไรหรือไม่ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงมีการตั้งคำถามเจาะจงเฉพาะรัฐมนตรีกลุ่ม กปปส. พร้อมยืนยันว่าตัวเองได้ทำงานในความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับทราบดีว่าตัวเองทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง