เร่งช่วยเหลือ นร.หญิง ป.6 ขอลาออกดูแลแม่ตาบอด

สังคม
18 ก.ค. 63
14:59
1,721
Logo Thai PBS
เร่งช่วยเหลือ นร.หญิง ป.6 ขอลาออกดูแลแม่ตาบอด
น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประสาน จ.สุพรรณบุรี เร่งช่วยเหลือนักเรียนหญิง ป.6 ขอลาออกจากโรงเรียนดูแลแม่ตาบอด เบื้องต้น ได้ช่วยทุนการศึกษาไป 5,000 บาท และเตรียมเปิดบัญชีรับบริจาคเป็นทุนการศึกษา

วันนี้ (18 ก.ค.2563) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าวเรื่องราวสะเทือนใจกรณีเด็กหญิงนักเรียนหญิงชั้น ป.6 ซึ่งเป็นนักเรียนที่เรียนดี แต่ฐานะยากจน ไปขอลาออกจากโรงเรียน เพื่อออกไปหาเงินเลี้ยงดูแม่ตาบอดที่โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี แล้ว

 

 

ทั้งนี้ ได้ประสานให้นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ช่วยเดินทางไปเยี่ยมเยียนและสอบถามความเป็นอยู่เบื้องต้น ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. นายวัฒนาได้เดินทางไปที่บ้านพักของเด็กคนดังกล่าวเพื่อพูดคุย

 

 

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ทราบว่า ดญ.สุดารัตน์ สมหวัง อายุ 12 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก อาศัยอยู่กับมารดาชื่อ น.ส.วรรณา สมหวัง อายุ 41 ปี ที่บ้านเลขที่ 260 ม.1 ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี มีพี่สาว 1 คน ซึ่งมีครอบครัวและย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว ส่วนบิดาได้ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่

 

 

สำหรับบ้านพัก ด.ญ.สุดารัตน์ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูงปูพื้นด้วยไม้ไผ่แบบหลวมๆ และจากการสอบถามความต้องการของเด็กหญิงต้องการความช่วยเหลือ คือต้องการให้ช่วยซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย, รถจักรยานยนต์คันใหม่ เนื่องจากคันเดิมใช้งานมานาน ต้องซ่อมเป็นประจำ และทุนการศึกษา

 

 

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ในเบื้องต้นจึงได้ช่วยทุนการศึกษาไป 5,000 บาท และทางปลัดจังหวัดสุพรรณบุรีจะประสานหน่วยงานมาซ่อมแซมบ้านให้ และจะเปิดบัญชีรับบริจาคโดยตั้งเป็นคณะกรรมการดูแลบัญชีนี้ เพื่อทุนการศึกษาของเด็ก ทั้งนี้ ได้ขอให้ทางจังหวัดช่วยเหลือดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของเด็กด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง