ค้นคลินิกเวชกรรมและทันตกรรม 4 แห่งส่อทุจริต

สังคม
29 ก.ค. 63
16:27
908
Logo Thai PBS
ค้นคลินิกเวชกรรมและทันตกรรม 4 แห่งส่อทุจริต
ค้นคลินิกเวชกรรมและทันตกรรม 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปทุมธานี ส่อทุจริตเบิกจ่ายงบฯ พร้อมยึดเอกสารไว้ตรวจสอบ เตรียมขยายผลกับหน่วยบริการอีก 256 แห่ง

วันนี้ (29 ก.ค.2563) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สนธิกำลังร่วมกับกองบังคับการปราบปราม ตรวจค้นคลินิกเวชกรรมและทันตกรรม ในกรุงเทพฯ และปทุมธานี แยกเป็นคลินิกทันตกรรม ในกรุงเทพฯ 2 แห่ง และปทุมธานีอีก 2 แห่ง ยึดเอกสารการรักษา ใบเสร็จ เวชระเบียนและเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้เพื่อตรวจสอบ

 

การตรวจค้นสืบเนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขพบความผิดปกติในการขอเบิกจ่ายจากคลินิกชุมชนอบอุ่น 18 แห่ง และคลินิกทันตกรรม ในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหน่วยบริการที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพื่อบริการสาธารณสุขจากเงินงบประมาณของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่ส่อไปในทางไม่สุจริต และจะขยายผลกับหน่วยบริการอีก 256 แห่ง หน่วยทันตกรรมอีก 100 แห่ง

 

นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า จากการขยายผลสุ่มตรวจ 86 แห่ง พบการเบิกจ่ายข้อมูลไม่ถูกต้อง 63 แห่ง จึงขยายผลตรวจสอบ พร้อมอายัดเอกสารการบริการและเบิกจ่ายของคลินิกทั้ง 63 แห่ง ต่อมาพบคลินิกทันตกรรม อีก 3 แห่ง เป็น 66 แห่ง รวมก่อนหน้า 20 แห่ง เป็น 86 แห่ง ทั้งโรงพยาบาลเอกชน คลินิกเอกชน และคลินิกทันตกรรม ซึ่ง สปสช.จะนำเอกสารหลักฐานดังกล่าวยื่นต่อกองบังคับการปราบปรามและกรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งทำคดี 18+63 คลินิก ทุจริตบัตรทอง จ่อสอบย้อนหลัง 10 ปี

สปสช.ยังไม่สรุป 63 คลินิกทุจริตงบฯ บัตรทอง

สปสช.เปิดไทม์ไลน์จับพิรุธทุจริตเบิกจ่าย 18 คลินิก

บอร์ด สปสช.สั่งสอบปม 18 คลินิกทุจริตเบิกเงินคัดกรองโรค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง