ครอบครัว "จารุชาติ" พยานคดีบอส มอบศพให้ ตร.ชันสูตรใหม่

อาชญากรรม
2 ส.ค. 63
17:53
321
Logo Thai PBS
ครอบครัว "จารุชาติ" พยานคดีบอส มอบศพให้ ตร.ชันสูตรใหม่
ครอบครัวนายจารุชาติ มาดทอง พยานในคดีบอส อยู่วิทยา ส่งมอบศพให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงใหม่ หลังประกอบพิธีฌาปนกิจเสร็จสิ้น เนื่องจากมีคำสั่งนายกรัฐมนตรีขออายัดศพเพื่อนำไปชันสูตรใหม่สร้างความกระจ่างให้กับสังคม

วันนี้ (2 ส.ค.2563) ครอบครัวและชาวบ้านเคลื่อนศพของนายจารุชาติ มาดทอง พยานในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ไปประกอบพิธีที่ฌาปนสถานบ้านร่องบอน ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย แต่เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบครัวได้รับการติดต่อจากตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องขออายัดศพ ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปชันสูตรอีกครั้งเพื่อสร้างความกระจ่างให้กับสังคม ครอบครัวจึงให้ความร่วมมือแต่ขอให้ประกอบพิธีให้เสร็จก่อน จากนั้นจึงส่งมอบศพกลับไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า คดีนี้ได้รับความสนใจ และเจ้าหน้าที่ต้องมีความละเอียดรอบคอบ รวมทั้งทำให้หมดความน่าสงสัยในคดี หลังผลตรวจพิสูจน์ออกมาจะแจ้งให้ญาติและสังคมได้รับทราบต่อไป

 


ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จากการสอบปากคำตอนแรกนายสมชาย ให้การไม่ตรงกับความจริง จึงได้เรียกมาสอบเพิ่ม และได้กลับคำให้การ โดยอ้างว่าเกิดจากอาการเมา เพราะดื่มเบียร์ไปในปริมาณมาก หลังร้านปิดจึงพบกับผู้เสียชีวิตหน้าร้านด้วยอาการเมาทั้งคู่ เมื่อพูดคุยกันถูกคอจึงชวนกันไปดื่มต่อ

จากนั้นก็ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมาจนถึงจุดเกิดเหตุผู้ตายพยายามจะแซง แต่เฉี่ยวชนกันจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจมั่นใจว่าจะสามารถรวมรวมพยานหลักฐาน และสรุปสาเหตุสร้างความกระจ่างให้กับสังคม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยานปากเอก พลิกคดี "บอส อยู่วิทยา" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ตร.ได้หลักฐานใหม่ พยานคดีบอส กับคู่กรณีรถชน พบกันที่ร้านเหล้า

นายกฯ สั่งอายัดศพ “จารุชาติ” พิสูจน์ ญาติขอทำพิธีให้เสร็จก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง