ผบช.น. เผยค้นบ้าน "เพนกวิน" พบหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อคดี

การเมือง
15 ส.ค. 63
12:38
2,557
Logo Thai PBS
ผบช.น. เผยค้นบ้าน "เพนกวิน" พบหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อคดี
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยพบหลักฐานบางส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของเพนกวิน ผู้ต้องหาในคดียุยงปลุกปั่นฯ จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (15 ส.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ย่านรังสิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ตร.ค้นบ้านพัก "เพนกวิน" ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย 

เบื้องต้นพบพยานหลักฐานบางส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อคดี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในสำนวน พร้อมย้ำว่าการจับกุมนายพริษฐ์ เป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย

ส่วนที่ไม่มีการออกหมายเรียกก่อนนั้น เนื่องจากข้อหาที่นายพริษฐ์ ถูกดำเนินคดี เป็นข้อหาร้ายแรง ฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง จึงไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียก สามารถออกหมายจับได้ทันที

พร้อมยืนยันว่าการจับกุมแกนนำนักศึกษาก่อนจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 16 ส.ค.ไม่ใช่การกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงใด ๆ เชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าใจ เคารพกฎหมาย และปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ส่วนตำรวจจะจัดกำลังคอยดูแลผู้ชุมนุมเพื่อความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวด้วยว่ายังมีผู้เข้าข่ายถูกดำเนินคดีอีกหลายคน จากกรณีร่วมชุมนุมที่บริเวณอนุเสาวรย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีทั้งผู้ที่เคยถูกออกหมายจับแล้วและยังไม่ถูกออกหมายจับ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัว "เพนกวิน" ขอฝากขัง ผบช.น.ยันไม่ค้านประกันตัว

"แอมเนสตี้" ออกแถลงหลัง "เพนกวิน" ถูกจับกุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง