ศาลปล่อยตัว "เพนกวิน" ห้ามทำผิดซ้ำ - ยันพรุ่งนี้ไปร่วมชุมนุม

การเมือง
15 ส.ค. 63
15:21
2,930
Logo Thai PBS
ศาลปล่อยตัว "เพนกวิน" ห้ามทำผิดซ้ำ - ยันพรุ่งนี้ไปร่วมชุมนุม
ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ โดยใช้ตำแหน่งของ ผศ.อดิศร จันทรสุข เป็นนายประกัน ศาลตั้งเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำตามเดิม ด้านนายพริษฐ์ระบุ พรุ่งนี้จะไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (15 ส.ค.2563) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า เวลา 14.39 น. ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยใช้ตำแหน่งของ ผศ.อดิศร จันทรสุข อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นนายประกัน โดยมีเงื่อนไขห้ามกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ ไม่เช่นนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน มีโทษปรับ 100,000 บาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้รับการปล่อยตัว นายพริษฐ์เปิดเผยว่า ศาลได้ตั้งเงื่อนไขเดียวกับ นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ยืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) จะยังไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะหารือกับเจ้าหน้าที่แล้ว สามารถไปร่วมชุมนุมได้ ส่วนการตรวจค้นบ้านพักของตำรวจ มั่นใจว่าไม่มีอะไรผิดกฎหมาย ทั้งนี้ได้กล่าวขอบคุณคณาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่ช่วยเดินเรื่องการประกันตัวและอยู่เคียงข้างนักศึกษา

 

 

 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.น. เผยค้นบ้าน "เพนกวิน" พบหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อคดี

ตร.ค้นบ้านพัก "เพนกวิน" ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

รวบ "เพนกวิน" ตามหมายจับ ม.116 ฝากขัง สน.สำราญราษฏร์

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง