รวบผู้ต้องหาซุกยาเสพติดในอะไหล่รถยนต์ส่งไต้หวัน ยึดเฮโรอีน 75 กก.

อาชญากรรม
20 ส.ค. 63
15:59
1,944
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาซุกยาเสพติดในอะไหล่รถยนต์ส่งไต้หวัน ยึดเฮโรอีน 75 กก.
ตำรวจจับผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติดส่งไต้หวันโดยซุกซ่อนไปกับอะไหล่รถยนต์ ยึดของกลางเฮโรอีน จำนวน 200 แท่ง น้ำหนัก 75 กก.เตรียมขยายผลจับเพิ่ม

วันนี้ ( 20 ส.ค.63) กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ในซอยรัชดาภิเษก 16 ย่านท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งเปิดเป็นบริษัทขนส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ หลังสืบสวนพบว่าจะมีชายคนหนึ่งนำอะไหล่รถยนต์มาส่งไปยังปลายทางไปไต้หวัน

 

ตำรวจได้เฝ้าติดตามจนพบว่าผู้ต้องหาขับรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีน้ำตาล ทะเบียน 1 ฒบ 5728 กรุงเทพมหานคร บรรทุกอะไหล่รถยนต์จำนวน 7 ชิ้น เพื่อมาส่งที่บริษัทส่งพัสดุไปต่างประเทศ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบเฮโรอีน จำนวน 200 แท่ง น้ำหนักรวม 75 กิโลกรัม ซุกซ่อนภายในอะไหล่เครื่องยนต์

 

จากการสอบสวนนายเกรียงไกร เรืองรักษา ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ที่เข้ามาบริษัทเพื่อลงนามเอกสารหลักฐานในการจัดส่งสินค้าจึงได้ร่วมกันจับกุมตัวพร้อมรับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนสินค้าส่งไปยังต่างประเทศ ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 6 ครั้ง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าภายในเป็นยาเสพติดเพราะตนเองเป็นเพียงผู้รับจ้างขนส่งเท่านั้น

 

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนกลุ่มขบวนการที่นำยาเสพติดมาส่งให้กับผู้ต้องหา ส่วนกรณีนี้ตำรวจพบข้อสงสัยว่าเหตุใดผู้ต้องหานำเครื่องยนต์เก่าส่งไปที่ประเทศไต้หวัน ที่ไม่ได้มีความต้องการเครื่องยนต์เนื่องจากสามารถผลิตเองได้ จึงร่วมกับกรมศุลกากรการตรวจสอบจนพบว่าวันนี้จะมีการขนส่งสินค้าที่ซุกซ่อนยาเสพติด

 

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยพบลักลอบส่งยาเสพติดผ่านสินค้าต่าง ๆ ทั้งเครื่องออกกำลังกาย กระป๋องแป้ง ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งเป็นการหลบเลี่ยงการตรวจจับของผู้ต้องหา

 

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง