รู้ตัวแล้ว ตร.จ่อเรียกสอบแก๊งทวงหนี้ ขู่ "เด็ก 8 ขวบ" เอาชีวิตแม่

อาชญากรรม
11 ก.ย. 63
11:08
399
Logo Thai PBS
รู้ตัวแล้ว ตร.จ่อเรียกสอบแก๊งทวงหนี้ ขู่ "เด็ก 8 ขวบ" เอาชีวิตแม่
ตำรวจเชียงใหม่เตรียมเรียกสอบสวนขบวนการเงินกู้นอกระบบ หลังทวงหนี้แม่ด้วยการข่มขู่ลูกชายวัย 8 ขวบ "ดูแลแม่ให้ดี ๆ ระวังจะตายก่อนใช้หนี้"

วันนี้ (11 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังขบวนการเงินกู้นอกระบบทวงหนี้ด้วยวิธีการข่มขู่ เบื้องต้นทางตำรวจให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะประสานงานช่วยเหลือ

ขณะที่ครอบครัวลูกหนี้ในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ถูกขบวนการดังกล่าวทวงหนี้และพูดข่มขู่เด็กวัยชาย 8 ขวบ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

เด็กชายวัย 8 ขวบ เล่าว่า วันเกิดเหตุมีผู้ชาย 2 คนมาที่บ้านและถามหาแม่เพื่อทวงหนี้ จึงตอบว่าแม่ไม่อยู่ ไปทำงานต่างอำเภอ ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจและพูดจาเหมือนเป็นการข่มขู่ว่า "ดูแลแม่ให้ดี ๆ ระวังจะตายก่อนใช้หนี้" ทำให้หวาดกลัวมากจนร้องไห้ ซึ่งที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวเคยมาก่อเหตุลักษณะคล้ายกันหลายครั้งแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง สั่งการให้ตำรวจเดินทางไปรับตัวเด็กชายวัย 8 ขวบ พร้อมญาติที่อยู่บ้านเดียวกัน เพื่่อสอบปากคำและดูแลที่สถานีตำรวจตั้งแต่ช่วงเที่ยงวานนี้ (10 ก.ย.) ขณะเดียวกันได้เชิญแม่เด็กที่เป็นลูกหนี้ ร่วมให้ปากคำด้วยช่วงเย็นวันนี้ (11 ก.ย.) เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วและเตรียมเรียกตัวมาพบเพื่อสอบถามรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง