การท่าเรือฯ เตรียมใช้สนามบีจี เป็นสนามเหย้า แก้ปมไฟดับ

กีฬา
8 ต.ค. 63
20:04
376
Logo Thai PBS
การท่าเรือฯ เตรียมใช้สนามบีจี เป็นสนามเหย้า แก้ปมไฟดับ
การท่าเรือ เอฟซี เตรียมใช้สนามของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นสนามเหย้าตลอดการแข่งขันในเลกแรก หลังต้องเสีย 6 คะแนน จากเหตุไฟดับที่สนามแพท สเตเดี้ยม

วันนี้ (8 ต.ค.2563) หลังจากที่ทีมการท่าเรือ เอฟซี ถูกปรับแพ้ในการแข่งขันไทยลีกไปถึง 2 นัด จากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ ในนัดที่พบกับ โปลิศเทโร เอฟซี และเหตุการณ์หม้อแปลงระเบิด ก่อนเริ่มเกมกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งทั้ง 2 นัดเกิดขึ้นที่สนามแพทสเตเดี้ยม สนามเหย้าของการท่าเรือเอง


นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้กำลังรอผลการอุทธรณ์ ที่ปรับให้ทีมแพ้ เมืองทอง 0-2 จากคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัย แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมยอมรับการตัดสิน และขณะนี้ ก็ได้ยื่นเรื่องให้กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลพิจารณา ขอย้ายสนามเหย้าของทีมการท่าเรือ ไปใช้ที่ ลีโอสเตเดี้ยมของทีมบีจีปทุม ยูไนเต็ด ตลอดเลกแรก แล้ว เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต และจะมีการประชุมหารือกับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อดำเนินการปรับปรุงสนามแพทสเตเดี้ยมอีกครั้ง


หากสมาคมกีฬาฟุตบอล อนุมัติให้ ทีมการท่าเรือ ย้ายสนามเหย้าได้ ภายใน 2 สัปดาห์นี้ ทีมการท่าเรือ ก็จะได้ประเดิมใช้ลีโอสเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้า พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ในศึกไทยลีก วันที่ 24 ตุลาคม นี้ และในส่วนของแฟนบอลการท่าเรือ ที่อาจจะมีอุปสรรคในเรื่องของการเดินทาง ประธานสโมสร ก็ได้เตรียมจัดรถบัสรับส่งให้กับแฟนบอล ตลอกเลกแรกด้วย


ซึ่งทีมการท่าเรือ เอฟซี ถือว่ามีความทรงจำที่ดี กับสนามแห่งนี้เป็นอย่างดี เพราะสามารถคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ มาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10ปี หลังเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล ในรอบชิงชนะเลิศ 1-0

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาดามแป้ง" แจงสมาคมฯ ปมสนามการท่าเรือฯ ไฟดับรอบ 2

“มาดามแป้ง” ขอโทษแฟนบอลท่าเรือ เหตุไฟดับเกมดวลโปลิศ เทโร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง