เยาวชน วัย 17 ปี รายงานตัวคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

การเมือง
13 ม.ค. 64
12:19
317
Logo Thai PBS
เยาวชน วัย 17 ปี รายงานตัวคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
เยาวชนกลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก เข้ารายงานตัวกับอัยการที่ สน.ลุมพินี หลังจากได้รับหมายเรียกฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ร่วมชุมนุมทางการเมือง เมื่อปีแล้ว

วันนี้ (13 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เฟมินิสต์ปลดแอก รวมตัวหน้า สน.ลุมพินี ร่วมเปล่งเสียงร้องและเต้นในเพลงราษฎรลุยไฟ ซึ่งเป็นการตั้งคำถามถึงการใช้สิทธิตามกฎหมายเข้าร่วมชุมนุมการเมือง และต่อสู้กับอำนาจรัฐ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.มีมี่ เยาวชนอายุ 17 ปี กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก และสีดาลุยไฟ ที่เข้ารายงานตัวตามหมายเรียกฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีปราศรัย และเต้นแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2563

 

 

โดย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ได้มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พาเยาวชนวัย 17ปี เข้ารายงานตัวต่ออัยการ ร่วมกับทนายความ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

น.ส.มีมี่ นับเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี คนที่ 6 ที่ถูกกล่าวหา ดำเนินคดีจากการออกมาร่วมชุมนุมทางการเมืองในปี 2563 โดยกรณี น.ส.มีมี่ ได้ใช้เพลงสีดาลุยไฟ แสดงออกทางสัญลักษณ์เรียกร้องสิทธิทางร่างกาย ครั้งแรกในการชุมนุมม็อบตุ้งติ้ง 2 ที่สีลม-สามย่าน เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2563 ต่อเนื่องถึงเพลงนักเรียนลุยไฟ และทำแท้งลุยไฟ วิจารณ์ระบบอำนาจนิยมในโรงเรียน ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ภัยคุมคามทางเพศ และสิทธิมนุษยชนที่ถูกกดทับด้วยโครงสร้างและระบบอำนาจในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง