ตร.เผยผู้เสพ "ยาเคตามีน" เสียชีวิตแล้ว 10 คน

อาชญากรรม
18 ม.ค. 64
11:58
1,124
Logo Thai PBS
ตร.เผยผู้เสพ "ยาเคตามีน" เสียชีวิตแล้ว 10 คน
ตำรวจ ระบุผู้เสพยาเคตามีนเสียชีวิตแล้ว 10 คน และยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 4 คน ในจำนวนนี้อาการหนัก 2 คน ส่วนผู้ต้องหาจับแล้ว 9 คน เร่งขยายผลต่อเนื่อง

วันนี้ (18 ม.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าในคดีเคนมผง ซึ่งมีผู้เสพเสียชีวิตไปหลายคน และเกิดเหตุในหลายพื้นที่ของนครบาลว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการเสพยาเคตามีนจำนวน 10 คน และยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 คน ในจำนวนนี้มี 2 คนที่อาการหนัก แพทย์ดูแลใกล้ชิด ส่วนการขยายผลทางคดีมีความคืบล่าสุด คือการจับผู้ต้องหาที่จำหน่ายยาเคตามีนให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิตในย่านพระราม 3 คือนายอั๋น ซึ่งตำรวจติดตามจับได้ที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น เนื่องจากนายอั๋นก่อเหตุยิงแฟนสาวอาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนีไป สาเหตุเพราะขัดแย้งเรื่องการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ

 

 

สำหรับผลการสอบสวนนายอั๋นว่า เบื้องต้น นายอั๋นรับสารภาพเรื่องยิงแฟนสาว แต่ให้การภาคเสธเรื่องยาเสพติด โดยอ้างว่าเป็นผู้จำหน่ายยาเคตามีนให้กับ น.ส.ฝน ผู้ต้องหาจำหน่ายยาเคตามีนให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ย่านพระราม 3 จริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ผสมยาเคตามีนกับสารเสพติดหรือยาอื่น หรือที่เรียกกันในชื่อ "เคนมผง" ส่วนจะรับยาเสพติดมาจากใคร ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งมีข้อมูลที่นายอั๋นให้การแหล่งซื้อหายาเสพติดที่เป็นประโยชน์ต่อคดี แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

พบ "ผู้เสพ - ค้ายา" มีหลายกลุ่ม

ส่วนกรณีเครือข่ายการซื้อขายยาเสพติดในหลายพื้นที่ทั้งวัดพระยาไกร สายไหม และพื้นที่อื่นที่มีผู้เสพเสียชีวิตยังต้องสืบสวนต่อเนื่อง เพราะมีหลายเครือข่าย กลุ่มผู้เสพมีหลายกลุ่ม และมีแหล่งซื้อขายต่างกัน รวมถึงยาเคตามีนที่มีหลายรูปแบบ อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์เพื่อแยกสารในเบื้องต้นพบทั้งยาเคตามีนล้วน และชนิดที่ผสมสารอื่นใด หรือเคนมผง

 

 

สำหรับคดีนี้ ขณะนี้ตำรวจติดตามจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้แล้ว 9 คน ซึ่งเป็นผู้ค้ารายย่อยและระดับกลาง และตำรวจยังขยายผลสืบสวนต่อเนื่อง

ตำรวจ 191 จับยาเสพติด 2 กลุ่ม

นอกจากนี้ ยังมีปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโดยตำรวจ 191 ซึ่งสกัดจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ 2 กลุ่ม คือกลุ่มแรก ตรวจยึดไอซ์ 30 กิโลกรัม เงินสด 208,500 บาท บัตรเอทีเอ็ม 6 ใบ สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักรวม 7 บาท รถยนต์ 1 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้จากผู้ต้องหา 3 คน ร่วมกันลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยตำรวจสกัดจับได้ที่ซอยรังสิต-นครนายก 8 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังการสอบสวนยังขยายผลจับผู้ต้องหาจำหน่ายเฮโรอีนได้อีก 1 คน ในย่านบางกร่าง จ.นนทบุรี ตรวจค้นบ้านพัก พบเฮโรอีน 12 ก้อน น้ำหนักรวม 4.5 กิโลกรัม ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลหาความเชื่อมโยงถึงเครือข่ายเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจรวบ "อั๋น กีวี่" ผู้ต้องหาผสม "เคนมผง"

เตรียมออกหมายจับ 4 ผู้ค้า "เคนมผง" ย่านโชคชัย

ฝากขังผู้ค้า "เคตามีน" วัย 19 ปี รับขาย เคเกล็ด ไม่ใช่ เคนมผง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง