บช.ก.จับผู้ค้าปืนสงคราม สั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบส่งขาย

อาชญากรรม
22 ม.ค. 64
17:12
830
Logo Thai PBS
บช.ก.จับผู้ค้าปืนสงคราม สั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบส่งขาย
ตำรวจสอบสวนกลาง กวาดล้างผู้ค้าอาวุธสงคราม พร้อมยึดอาวุธปืนขนาดต่างๆ รวม 12 กระบอก และกระสุนอีกเกือบ 1,000 นัด จากการสอบสวนพบซื้ออุปกรณ์ปืนแยกชิ้นจากร้านค้าออนไลน์ ก่อนมาประกอบเป็นปืนทั้งกระบอก และส่งขายอีกทอด

วันนี้ (22 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการยึด อาวุธปืนยาว และปืนสั้น พร้อมเครื่องกระสุนปืน โดยขยายผลมาจากปฏิบัติการกวาดล้างอาวุธปืนสงครามช่วงการเลือกตั้งท้องถิ่น เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา
ซึ่งคดีนี้ ตำรวจสืบสวนจนได้ข้อมูลและขอหมายค้นจากศาลอาญาฯ ตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด

 

ตรวจค้น 3 จุด กรุงเทพฯ - สมุทรปราการ

จุดแรก บ้านพักย่านบางเขน ของนายมานะ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ตำรวจยึดปืนสั้น พร้อมซองกระสุน 2 กระบอก ปืนยาวพร้อมซองกระสุน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 309 นัด จากนั้นตำรวจเข้าค้นจุดที่ 2 ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เป็นบ้านของนายอธิพงศ์ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคน ตำรวจยึดปืนพกสั้นพร้อมซองกระสุน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 62 นัด

 

 

ส่วนจุดที่ 3 ตำรวจเข้าค้นบ้านของนายภานุพงศ์ ย่านประเวศ โดยยึดปืนยาวไรเฟิล 2 กระบอก ปืนพกสั้นพร้อมซองกระสุน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 241นัด ท่อเก็บเสียงปืนไรเฟิล 1 อัน

ซื้ออุปกรณ์แยกส่วนจากร้านค้าออนไลน์

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาซื้ออุปกรณ์ปืนแยกชิ้นส่วนจากร้านค้าออนไลน์ในอินเตอร์เน็ต เพื่อนำมาประกอบเป็นปืนทั้งกระบอกเพื่อขายต่อให้กับผู้ที่สนใจปืนชนิดนี้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลว่า ปืนเหล่านี้เคยถูกใช้ก่อคดีมาแล้วหรือไม่ และจะขยายผลสืบสวนแหล่งที่มาของอุปกรณ์ชิ้นส่วนปืนเพิ่มเติมต่อไป

 

 

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย (อาวุธสงคราม) พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง