"ลุงพล" ยอมรับ สร้างพญานาคไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้

สิ่งแวดล้อม
24 ม.ค. 64
13:34
7,832
Logo Thai PBS
"ลุงพล" ยอมรับ สร้างพญานาคไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้
ลุงพลยอมรับก่อสร้างรูปปั้นพญานาค ยังไม่ได้ขออนุญาตกับกรมป่าไม้ แต่ได้ขออนุญาตเทศบาลตำบลกกตูม เผบหากสร้างเสร็จจะมอบให้เป็นสาธารณะประโยชน์ของจังหวัด

หลังจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับพวก ในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน มาตรา 14 ห้ามมิให้บุคคลใดยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่าหรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ หลังมีการก่อสร้างพญานาค และสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ทำให้ป่าสงวนเสื่อมเสียสภาพ

วันนี้ (24 ม.ค.2564) นายไชย์พล เปิดเผยว่า ก่อนก่อสร้างได้ประสานเทศบาลตำบลกกตูม ทำให้ทราบว่าที่ดินดังกล่าวไม่มีเอกสารสิทธิ์และเป็นที่ดินของแขวงทางหลวง ซึ่งได้รับคำแนะนำว่าให้ก่อสร้างห่างจากถนน 9 เมตร แต่ยังไม่ได้ขออนุญาตจากกรมป่าไม้ หากสร้างเสร็จก็พร้อมมอบให้เป็นของสาธารณะเพื่อเป็นประโยชน์กับจังหวัด พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว

สำหรับพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช ส่วนลำตัวสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนหัวสูงประมาณ 7 เมตร ความยาวประมาณ 44 เมตร เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบันเสร็จไปแล้วประมาณร้อยละ 70

ในวันพรุ่งนี้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชน เตรียมลงพื้นที่บ้านกกกอก หลังได้รับการประสานจากนายไชย์พล เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี รวมทั้งฝ่ายปกครองอำเภอดงหลวง ก็ลงพื้นที่จัดระเบียบยูทูบเบอร์ที่พักอาศัยในวัดบ้านกกกอกเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"อัจฉริยะ" เชื่อ ตร.มีหลักฐานอื่นจับคนทำผิดคดีน้องชมพู่

แจ้งอีก 1 คดี "ลุงพล" ครอบครองไม้หวงห้าม "มะค่าแต้"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง