มะเร็งคร่าชีวิต "กมล เชียงวงค์" ผู้ว่าฯพะเยาวัย 59 ปี

ภูมิภาค
13 ก.พ. 64
12:12
1,830
Logo Thai PBS
มะเร็งคร่าชีวิต "กมล  เชียงวงค์" ผู้ว่าฯพะเยาวัย 59 ปี
โรงพยาบาลพะเยา ออกแถลงการณ์นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าฯ พะเยา ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ในวัย59 ปีจากโรคมะเร็งทางเดินน้ำดี หลังเข้ารักษาตัวเมื่อช27 ม.ค.นี้ และเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 ก.พ.นี้ โดยเวลา 18.00 น.จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพที่วัดศรีโคมคำ

วันนี้ (14 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลพะเยา ออกแถลงการณ์นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ด้วยโรคประจำตัว ที่โรงพยาบาลพะเยา อายุ 59 ปีแถลงการณ์ระบุว่า นายกมล เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลพะเยา เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งทางเดินน้ำดี ระยะลุกลาม โดยแสดงอาการติตเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และภาวะเลือดออกในระบบทางเตินอาหาร ส่งผลให้เกิดภาวะโลหิตจาง

ต่อมาวันที่ 4 ก.พ.เกิดภาวะหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน ประกอบกับภาวะแข็งตัวของเลือดผิดปกติ อันเนื่องมาจากภาวะตับวายเฉียบพลัน โดยคณะแพทย์และพยาบาล ได้รักษาอาการต่างๆ การรักษาระบบหายใจล้มเหลวด้วยเครื่องช่วยหายใจ ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ให้เลือดและส่วนประกอบของเลือด พบภาวะการติดเชื้อใน ระบบทางเดินน้ำดี ส่งผลให้ความดันโลหิตลดลง คณะแพทย์และพยาบาล วางแผนและดำเนินการรักษา ด้วยยาปฏิชีวนะและยาเพิ่มความดันโลหิต

กระทั่งวันที่ 8 ก.พ.เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน และตับวายเฉียบพลัน คณะแพทย์และพยาบาลได้วางแผนและดำเนินการรักษา ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พบว่ามีอาการเปลี่ยนแปลงของอวัยวะสำคัญในร่างกายและไม่ตอบสนองต่อการรักษา

จนกระทั่งวันที่ 12 ก.พ.นี้ ระบบการทำงานอวัยวะภายในร่างกายล้มเหลวหลายระบบ ส่งผลให้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ในเวลา 20.49 น. ณ หอผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลพะเยา

โดยวันนี้ (13 ก.พ.) ในเวลา 18.00 น.จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายกมล ที่ศาลาปฏิบัติธรรม วัดศรีโคมคำ อ.เมือง จ.พะเยา สวดอภิธรรมศพ วันที่ 14-19 ก.พ.นี้ และวันที่ 20 ก.พ.นี้ เวลา 14.00 น. พระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานประตูเหล็ก ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง