กพท.เร่งออกมาตรการด่วน หลังพบพนักงานติด COVID-19

สังคม
17 มี.ค. 64
20:47
1,451
Logo Thai PBS
กพท.เร่งออกมาตรการด่วน หลังพบพนักงานติด COVID-19
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกมาตรการอย่างเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 หลังจากพบว่าพนักงานติดเชื้อ 1 คน

วันนี้ (17 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กร สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกหนังสือชี้แจงกรณีพนักงานตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ย่านบางแค สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจากพนักงาน 1 คน ที่ไม่ได้มาปฏิบัติงานถึงการตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19

ทั้งนี้ จึงออกมาตรการอย่างเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาด ดังนี้ 1. ประสานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด 2. ให้บริษัททำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ทั่วทั้งสำนักงานฯ ทันที และ 3. สั่งการให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงกักตัว 14 วัน และประสานศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ที่พนักงานกักตัว เพื่อเข้าไปตรวจหาเชื้อ COVID-19

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (18 มี.ค.) ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยสำนักงานเขตหลักสี่ จะดำเนินการเข้ามาสอบสวนโรคที่ กพท. เพื่อประเมินสถานการณ์ หากมีความคืบหน้าหรือมีผลประการใด ทาง กพท.จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก

"ธรรมศาสตร์" ประกาศปิด "โรงพยาบาลสนาม"

สงขลาพบหญิงติดเชื้อ COVID-19 พบเดินทางไปเดินตลาดบางแค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง