4โปรสาวในทัวร์ญี่ปุ่น ตื่นเต้นได้แข่ง ไทยวีแมนทัวร์ แม็ทช์แรกที่ฟีนิกซ์

กีฬา
25 มี.ค. 64
20:35
372
Logo Thai PBS
4โปรสาวในทัวร์ญี่ปุ่น ตื่นเต้นได้แข่ง ไทยวีแมนทัวร์ แม็ทช์แรกที่ฟีนิกซ์
บุษบากร-สุภมาส-อรนรินทร์-ภรณีย์ สี่โปรสาวในทัวร์ญี่ปุ่น สุดดีใจและตื่นเต้นที่จะได้ประเดิมแข่งไทยวีแมนทัวร์ รายการพิเศษ”ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค”

หลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำให้บรรดาโปรสาวไทยที่ค้าวงสวิงในต่างแดน อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ไต้หวัน และฟิลิปปินส์ ต้องเลื่อนการเดินทางออกไป บ้างก็ยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันที่แน่นอน หรือบางประเทศยังไม่อนุมัติให้ทำวีซ่าได้ อย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น

ดังนั้น 4 โปรสาว ที่เล่นในญี่ปุ่น เช่น “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ ผู้เล่นในเจแปนแอลพีจีเอ ทัวร์ รวมถึง ”โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ “โปรหมู” อรนรินทร์ สัตยาพรรพต และ ”โปรวิ่ง” ภรณีย์ ชุติชัย ที่อยู่ในสเต็ปอัพ ทัวร์ ก็ไม่อาจกลับไปแข่งได้ในเร็วๆ นี้

จึงมีโอกาสที่จะได้ลงเล่นกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ในรายการพิเศษ “ฟีนิกซ์ เลดี้ส์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ผู้ชนะจะได้รับ 110,000 บาท ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.2564 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

เป็นการแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีนักกอล์ฟสตรีร่วมชิงชัยทั้งหมด 113 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 79 คน นักกอล์ฟสมัครเล่น 34 คน เมื่อผ่านการแข่งขัน 2 วัน ผู้ที่ทำคะแนนในอันดับ 1-60 และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

บุษบากร สุขพันธ์ อายุ 23 ปี จากเชียงราย ผู้เล่นในเจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้น ที่จะมีอีกหนึ่งทัวร์ ให้โปรกอล์ฟหญิงทุกคนได้เล่น

รายการนี้เตรียมตัวในเรื่องของร่างกาย และในเรื่องของเกมการเล่น วางแผน และซ้อมตีเข้าเป้าหมายให้แม่นยำมากขึ้น

การที่ ThaiWPGA จะจัดให้มีการเก็บคะแนนสะสมโลก รู้สึกดีใจมาก เป็นโอกาสให้กับโปรทุกคนได้พยายามมากขึ้น เพราะ world ranking มันค่อนข้างมีผลกับแม็ทช์ใหญ่ๆ ข้างหน้า



ด้าน สุภมาส แสงจันทร์ อายุ 24 ปี จากสุโขทัย หนึ่งในผู้เล่นสเต็ปอัพทัวร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จะมีแม็ทช์แข่งในประเทศเพิ่มขึ้นอีก เพราะตอนนี้มีโควิดทำให้ออกไปแข่งต่างประเทศค่อนข้างยาก

ทำให้แข่งได้ เฉพาะในประเทศอย่างเดียว ซึ่งปีก่อนๆ สำหรับแม็ทช์ผู้หญิง มีแข่งค่อนข้างน้อย แต่เมื่อมีอีกทัวร์เพิ่มขึ้น ทำให้วงการกอล์ฟหญิงไทยคึกคักมากขึ้น

สำหรับการเตรียมพร้อม ก็ยังฝึกฝนทุกๆ เกมอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ถึงแม้จะยังออกต่างประเทศไม่ได้ เพราะถ้าไม่ซ้อม เราก็จะอยู่กับที่ และเมื่อมีแข่ง เราจะได้พร้อมอยู่ตลอด

เห็นด้วยที่จะมีการจัด World ranking เพราะถ้าเรามีอันดับ World Ranking ที่ดี ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีก ที่จะทำให้เราง่ายต่อการเข้าเล่นทัวร์ใหญ่ๆ ระดับโลก อย่างเช่น LPGA หรือทัวร์อื่นๆ

และยังมีผลทำให้เรามีโอกาส ได้เล่นโอลิมปิคอีกด้วย ผลงานที่ดีที่สุดที่สนามฟีนิกซ์ คือ แม็ทช์ Ladies European Thailand Championship 2018 ตีสกอร์-7 ได้ที่ 6


อรนรินทร์ สัตยาบรรพต อายุ 36 ปี จากสมุทรปราการ กล่าวว่า รู้สึกดีต่อวงการนักกอล์ฟไทย ที่จะได้มีแม็ทช์แข่งในประเทศ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่นักกอล์ฟอาชีพหลายๆ คน ไม่สามารถออกไปแข่งในต่างประเทศได้

การเตรียมความพร้อมในแม็ทช์นี้ ถือว่าอาจจะยังไม่เต็มที่ 100 % เพราะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บที่เข่าขวา เพิ่งเริ่มกลับมาซ้อมออกรอบเมื่อต้นเดือนมีนาคม แต่ก็จะเตรียมตัว เล่นในแมทช์นี้ให้ดีที่สุด

คงจะเป็นสิ่งที่ดี สำหรับนักกอล์ฟอาชีพไทย และอาจจะดีสำหรับนักกอล์ฟอาชีพจากต่างประเทศด้วย ถ้าอยากจะเข้ามาเล่นในไทย ทำให้ตัวแม็ทช์แข่งขันมีสีสัน

และในที่สุด อาจจะมีเงินรางวัลเพิ่ม ซึ่งจะเป็นผลดีกับทั้งตัวทัวร์นาเม้นท์ และนักกีฬาทุกคน ข้อดีของการเก็บ world ranking ได้คือ ทำให้ผู้เล่นที่เล่นจากแม็ทช์ในประเทศของเรา มีสิทธิ์ที่จะได้เล่น แม็ทช์ Major Championshipใหญ่ๆ เช่น US Open, British Open, Evian และในที่สุดคือมีสิทธิ์ที่จะได้เล่น Olympics และทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ



ภรณีย์ ชุติชัย วัย 35 ปี จากเชียงราย ผู้เล่นในเจแปน สเต็ปอัพ ทัวร์ เปิดใจว่า ไม่ได้แข่งมาหลายเดือน พอเริ่มซีซั่นใหม่ก็เป็นรายการแรกของสมาคมใหม่เลย จึงทำให้รู้สึกตื่นตัวดี กำลังรอคอยว่า สมาคมจะจัดแม็ทช์มาเป็นรูปแบบไหน จะสนุก จะตื่นเต้นขนาดไหน

กำลังรอคอยความแปลกใหม่ ซึ่งคิดว่าน่าจะออกมาดีมากแน่ๆ พอทราบว่าจะมีการแข่งขัน ก็รีบเข้าฟิตเนสเลย เพราะด้วยอายุมากแล้ว กลัวว่าถ้าไม่ฟิต จะสู้น้องๆ ไม่ไหว

การมีเวิลด์ แรงกิ้ง มันคืออีกก้าวที่สำคัญ นี่กำลังแสดงถึงความมั่นคงของทัวร์ไทย ถ้านักกีฬาสามารถเก็บ ranking ในบ้านได้ ก็คงไม่มีใครอยากไปลำบากแข่งต่างประเทศ ซึ่งมันก็จะทำให้ทัวร์ใหญ่ขึ้นและเติบโตได้เร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง