แม่-ทนายเตรียมยื่นประกัน "เพนกวิน" อดอาหารอาการน่าห่วง

การเมือง
29 เม.ย. 64
10:53
217
Logo Thai PBS
แม่-ทนายเตรียมยื่นประกัน "เพนกวิน" อดอาหารอาการน่าห่วง
แม่และทนายความของ "เพนกวิน-พริษฐ์" เตรียมยื่นประกันตัวที่ศาลอาญาอีกครั้ง ช่วงบ่ายวันนี้ (29 เม.ย.) หลังนายพริษฐ์อดอาหารมานาน จนอาการน่าเป็นห่วง

วันนี้ (29 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะไปยื่นประกันตัวนายพริษฐ์อีกครั้ง

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า จะไปยื่นขอประกันตัวนายพริษฐ์ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในเวลา 13.00 น. ตามความห่วงใยของพ่อแม่และญาติของนายพริษฐ์ ที่เชื่อว่าหลักความยุติธรรมน่าจะมีเหตุผลเพียงพอที่จะโน้มน้าวศาลให้มีคำสั่งให้ได้รับการประกันตัว

ขณะที่เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) กลุ่มแม่ของแกนนำนักศึกษาและราษฎรจำเลยคดี 112 ที่ยังไม่ได้ประกันตัวระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล ร่วมกิจกรรม "ยืน หยุดขัง" โดยถือภาพลูก พร้อมข้อความปล่อยลูกแม่

นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ กล่าวภายหลังร่วมกิจกรรมว่า นายพริษฐ์บอกกับทนายความที่เข้าเยี่ยมว่า อ่อนเพลียและอ่อนแรง ผิวหนังเริ่มเหี่ยว นอนไม่ค่อยได้ ถ่ายออกมาเป็นชิ้นเนื้อ ซึ่งแสดงว่าร่างกายเริ่มย่อยกระเพาะตัวเองแล้ว อาการจึงค่อนข้างน่าเป็นห่วง

นอกจากนี้เฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม" ซึ่งเป็นเพจกลางในการสื่อสารของกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความว่า เช้าวันนี้ (29 เม.ย.) มียอดลงชื่อทวงสิทธิ์ในการประกันตัวแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขัง ภายใต้แคมเปญ "ราชอยุติธรรม" แล้ว 7,736 รายชื่อ และจะนำรายชื่อแนบท้ายจดหมายราชอยุติธรรม ไปยื่นถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ในเวลา 12.30 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง