กพท.พบพนักงานอยู่ระหว่างกักตัว ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 2 คน

เศรษฐกิจ
20 พ.ค. 64
20:25
417
Logo Thai PBS
กพท.พบพนักงานอยู่ระหว่างกักตัว ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม 2 คน
สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เผยพนักงานที่อยู่ในระหว่างกักตัว ตรวจพบ COVID-19 เพิ่มเติมอีก 2 คน เบื้องต้น พบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อรายเดิม

วันนี้ (20 พ.ค.2564) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) รายงานว่า "พนักงาน กพท.ที่อยู่ในระหว่างกักตัว ตรวจพบ COVID-19 เพิ่มเติมอีก 2 คน" โดยระบุว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2564 ที่พนักงานสัญญาจ้างของฝ่ายการเงิน ซึ่งทำหน้าที่รับส่งเอกสาร 1 คน ของ กพท.ตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19

และ กพท.ได้ดำเนินการการระบุบุคคลในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงให้ปฏิบัติตามมาตรการกักตัวของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และตรวจหาเชื้อ COVID-19 จนกว่าจะได้ผลที่แน่ชัด

พบผู้ติดเชื้อ 2 คนเชื่อมโยงกับรายเดิม

ล่าสุด ในวันนี้ (20 พ.ค.) กพท.ได้รับแจ้งจากผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว 2 คน เป็นพนักงานของฝ่ายการเงิน 1 คน และพนักงานสัญญาจ้างของฝ่ายการเงิน (พนักงานทำความสะอาด) 1 คน ว่าผลการตรวจเป็นบวก พบเชื้อ COVID-19

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 คน มีความเชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อเดิม (พนักงานรับส่งเอกสาร) ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว

กพท.จึงให้พนักงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 คน เร่งทำ Timeline อย่างละเอียดย้อนหลัง เพื่อใช้ในการระบุบุคคลในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงเพิ่มเติม ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่และตรวจหาเชื้อ COVID-19 จนกว่าจะได้ผลที่แน่ชัดต่อไป

เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนโรคอย่างละเอียด

ทั้งนี้ กพท.ได้ทำความสะอาดและพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่สำนักงานทุกชั้นและดำเนินการติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 วัน หลังจากพบผู้ติดเชื้อในวันที่ 15 พ.ค.2564 แล้ว และพนักงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 2 คน ไม่ได้มาปฏิบัติงานที่สำนักงานตั้งแต่เกิดเหตุการณ์

ส่วนพนักงานคนอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้าเกณฑ์เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง ยังคงปฏิบัติตามมาตรการสลับกันปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) รวมถึงสังเกตอาการตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานและสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับผู้ติดเชื้อ 2 คนล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคจะดำเนินการสอบสวนโรคจากผู้ติดเชื้อดังกล่าวอย่างละเอียดต่อไป หากมีความคืบหน้าอย่างเป็นทางการและข้อมูลสำคัญอื่นๆ กพท.จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สธ.-เขตหลักสี่" สอบสวน COVID-19 ที่ กพท. หลังพนักงานป่วย 

กพท.เร่งออกมาตรการด่วน หลังพบพนักงานติด COVID-19

ติด COVID-19 เพิ่ม 9 คน-กพท.สั่งพนักงานกักตัว 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง