กทม.เริ่มวิกฤต! ผู้ป่วยโควิดรอเตียง 3 วัน

สังคม
23 มิ.ย. 64
18:25
1,002
Logo Thai PBS
กทม.เริ่มวิกฤต! ผู้ป่วยโควิดรอเตียง 3 วัน
ผู้ป่วย COVID-19 ในแฟลตดินแดง รอเตียง 3 วันประสานโรงพยาบาล กลับได้คำตอบให้ประสานกับทางกทม.เอง ล่าสุดไทยพีบีเอส ประสานศูนย์เอราวัณ ให้รับเข้าระบบสาธารณสุขแล้ว

วันนี้ (23 มิ.ย.2564) ไทยพีบีเอส ได้รับการประสานจากผู้ป่วย COVID-19 ที่ยังรอเตียง จากเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

ผู้ป่วยรายนี้ อายุ 24 ปี อยู่ที่แฟลตดินแดง รอเตียงมาแล้วอย่างน้อย 3 วัน จึงแจ้งให้ทีมข่าวทราบเพื่อขอความช่วยเหลือในการหาเตียง หลังจากรู้สึกว่า มีอาการหนักมากขึ้น ไอถี่ขึ้น ท้องเสีย และแน่นหน้าอก

ผู้ป่วยรายนี้ เล่าว่า หลังจากไปตรวจเชิงรุก ที่สำนักงานเขตห้วยขวางจัดขึ้น ที่ลานจอดรถศูนย์วัฒนธรรมวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา และผลออกมาเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ว่า ติดเชื้อ COVID-19 แต่ขณะนี้ยังอยู่ห้องพักที่แฟลตดินแดง ร่วมกับแฟน และติดเชื้อเช่นกัน

รอเตียง 3 วันโรงพยาบาลให้ประสานกทม.

การพักในอาคารแฟลตดินแดง ที่ขณะนี้เริ่มพบการระบาด และตัวเธอเป็นกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน ทำให้ประสานเพื่อขอให้ฝ่ายเกี่ยวข้องจัดหาเตียงให้ หลังจากติดต่อโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกให้รอการติดต่อจากโรงพยาบาลก่อน จะได้ไม่ซ้ำซ้อน

รอบแรกโทรติดต่อโรงพยาบาลเอง แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบอกให้รอการติดต่อ จึงรออยู่ 2 วันก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา เมื่อติดต่อกลับไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าโรงพยาบาลไม่มีหน้าที่จัดสรรหาเตียง และให้ติดต่อกับกทม.และหาเตียงเอง

 

สำหรับเคสนี้ ล่าสุดทีมข่าวประสานไปที่ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.00 น. ล่าสุดทางทาง นพ.พรเทพ แซ่เฮ้ง ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานข้อมูลกับผู้ป่วยโดยตรง 

กระทั่งเมื่อเวลา 14:45 น. ทางผู้ป่วยได้แจ้งให้ทีมข่าวทราบว่า เจ้าหน้าที่จากศูนย์เอราวัณ ติดต่อไปหา และจะช่วยมารับตัว เพื่อนำส่งระบบสาธารณสุข โดยกำหนัดนัดวัน และเวลาที่ชัดเจน รวมถึงให้ผู้ป่วยเตรียมสัมภาระ และสิ่งของจำเป็นส่วนตัวที่ต้องนำไปด้วย

7 ชีวิตกางเต้นท์รอเตียงได้เข้ารักษาแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai เคยโพสต์ข้อความกรณีที่ผู้ติดเชื้อแฟลตดินแดง 7 คนต้องกางเต็นท์นอนรอเตียง เพื่อแยกจากประชาชนในแฟลต โดยได้ประสาน
ให้ผู้ป่วยทั้ง 7 คนได้เตียงครบทุกคนแล้ว ปลายทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ National Cancer Institute โฮสพิเทล
  

ภาพ:เฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai

ภาพ:เฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai

ภาพ:เฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมการแพทย์ยอมรับเตียงในกทม.ใกล้เต็ม แนะล็อกดาวน์ตัวเอง

ศบค.รับเตียงเต็ม เล็งซีลบางจุดแทนล็อกดาวน์ กทม.คุมโควิด

หมอนิธิพัฒน์ เสนอล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน จัดการโควิดเพิ่มไม่หยุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง