กอ.รมน.ภาค 4 สน.แจงวิสามัญฯ 2 ผู้ก่อเหตุ - ปิดล้อมอีก 1 จุด

ภูมิภาค
6 ก.ค. 64
12:30
297
Logo Thai PBS
กอ.รมน.ภาค 4 สน.แจงวิสามัญฯ 2 ผู้ก่อเหตุ - ปิดล้อมอีก 1 จุด
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุปะทะในพื้นที่บ้านชะเมาสามต้น จ.ปัตตานี วิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ 2 คน ก่อคดีสำคัญปล้นร้านทองสุธาดา ส่วนอีก 1 คนรอพิสูจน์อัตลักษณ์ ขณะนี้ปิดล้อมกลุ่มเป้าหมายอีก 1 จุดพื้นที่บ้านบือแนบาแด คาดมีผู้ก่อเหตุรุนแรงหลบซ่อน 6-7 คน

วันนี้ (6 ก.ค.2564) พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) ชี้แจงความคืบหน้ากรณีบังคับใช้กฎหมายจับกุม และวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุ ในพื้นที่บ้านชะเมาสามต้น และบ้านบือแนบาแด อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.)

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กำชับหน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วยให้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยใช้กำลังเท่าที่จำเป็นจากเบาไปหาหนัก และเชิญผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาในพื้นที่ รวมทั้งญาติของผู้ก่อเหตุรุนแรงเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัวและให้ปฏิบัติอย่างรัดกุม

วิสามัญฆาตกรรม 2 ผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุหลบซ่อนภายในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนามะอูฮัดซูบูลูซซาลาม และได้ปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ ส.ต.อ.ธงชัย ศรีสวัสดิ์ ผบ.หมู่ สังกัด กก.3 บก.สอ.บช.ตชด. ถูกสะเก็ดระเบิดขาด้านซ้าย หลังมือขวา ซ้ายโครงด้านขวา และท้ายทอย, อส.ทพ.วิโรจน์ ภัยชำนาญ รอง ผบ.ชป. สังกัด ร้อย.ทพ.4309 ถูกแรงอัดจากระเบิด อาการเบื้องต้นแน่นหน้าอกและมีอาการหูอื้อข้างขวา, ส.ต.ท.ธีรณัฐ นิตยวิมล สืบ จว.ฯ มีแผลถลอกเหนือคิ้ว 2 ซม. บาดเจ็บที่ขาข้างขวา ข้อเท้ากระแทกพื้นบวมปวดไม่ผิดรูป อาการรู้สึกตัวดี ไม่มีแผลเปิด

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าพิสูจน์ทราบพบผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 2 คน หนึ่งในนั้น คือ นายคูไมดี รีจิ อายุ 33 ปี ข้างศพพบอาวุธปืน AK-47 จำนวน 1 กระบอก เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย คดีสำคัญ คือ ปล้นร้านทองสุธาดา ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2562 ส่วนอีก 1 คนยังรอการพิสูจน์อัตลักษณ์ โดยข้างศพพบปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก

ปิดล้อมพื้นที่ "บ้านบือแนบาแด"

ขณะที่ในพื้นที่บ้านบือแนบาแด ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตั้งแต่เวลา 06.30 น. ของเมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) และกระชับวงล้อมเข้าไปจนตรวจพบที่พักพิง พร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้จำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ได้ใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าพิสูจน์ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนภายในวงล้อม ต่อมาผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่ ทำให้สุนัขได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหู ขณะนี้ยังคงปิดล้อมเป้าหมาย คาดว่ามีผู้ก่อเหตุรุนแรงหลบซ่อนอยู่ 6-7 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง