ร้องสอบ "เราเที่ยวด้วยกัน" สวมสิทธิ์ชื่อผู้ป่วยติดเตียง-ผู้พิการ

ภูมิภาค
7 ก.ค. 64
08:53
592
Logo Thai PBS
ร้องสอบ "เราเที่ยวด้วยกัน" สวมสิทธิ์ชื่อผู้ป่วยติดเตียง-ผู้พิการ
ผู้ใหญ่บ้านโคกอาหงวน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบโครงการเราเที่ยวด้วยกัน หลังจากมีกลุ่มขบวนการใช้ชื่อชาวบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการทางสายตามาสวมสิทธิ์

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2564 นายวัน โพธิ์แก้ว อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา เป็นหนึ่งในชาวบ้านโคกอาหงวน ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กว่า 70 คน ซึ่งมีรายชื่อที่พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรบ้านบัวให้ผู้นำชุมชนตรวจสอบ และประสานให้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

หลังจากชาวบ้านอ้างว่าถูกสวมสิทธิ์นำรายชื่อไปเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันใน จ.ชัยภูมิ ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อชาวบ้าน พบว่าส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ บางคนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการทางสายตา



นางวาลี โพธิ์แก้ว 1 ในผู้เสียหาย อ้างว่ามีโทรศัพท์มือถือ แต่เอาไว้แค่โทรออกและรับสายเท่านั้น ไม่สามารถสมัครแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ ยืนยันว่าไม่เคยสมัครโครงการเราเที่ยวด้วยกัน

ขณะที่นายกี โพธิ์แก้ว ผู้ใหญ่บ้านโคกอาหงวน เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบหาตัวผู้ที่แอบนำรายชื่อ และเลข 13 หลักไปเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อหาประโยชน์ส่วนตัว

 

รวมทั้งเป็นการสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับชาวบ้าน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำเป็นขบวนการ โดยเฉพาะการนำเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปใช้

แต่จากการตรวจสอบ กลับพบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้ไม่ตรง ซึ่งเมื่อตำรวจได้ติดต่อไปตรวจสอบ ไม่มีผู้รับสาย ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านบางคนมีรายชื่อร่วมโครงการซ้ำมากถึง 5 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง