ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนลง "ภูเก็ต" ติดตามคดีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

อาชญากรรม
6 ส.ค. 64
09:13
753
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนลง "ภูเก็ต" ติดตามคดีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต
ผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีหญิงชาวสวิสถูกพบเสียชีวิตในน้ำตก จ.ภูเก็ต โดยนำทีมสืบส่วนกลางร่วมสืบสวนคดี ยืนยันจะจับผู้ก่อเหตุให้ได้ ขณะที่ รมว.กต.แสดงความเสียใจต่อทูตสวิสฯ

วันนี้ (6 ส.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจสืบสวนอีกหลายหน่วยงาน เดินทางไป จ.ภูเก็ต ติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิงชาวสวิส ที่เดินทางเข้าไทยตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ หลังถูกพบเสียชีวิตในน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ลงพื้นที่ไปติดตามคดี โดยมีตำรวจหลายหน่วยงานเข้าร่วมในคณะทำงาน ทั้งกองปราบปราม และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมยืนยันว่าจะนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้ ขณะนี้ยังรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อนำมาวิเคราะห์ แม้ว่าในที่เกิดเหตุจะพบหลักฐานหลายอย่าง แต่ต้องใช้เวลาสืบสวนและยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดมากนัก

สำหรับผู้เสียชีวิต เบื้องต้นพบว่าเดินทางมาคนเดียว และหายออกจากที่พักในวันที่ 3 ส.ค. ก่อนจะพบศพในช่วงบ่ายวันที่ 5 ส.ค. ซึ่งพื้นที่พบศพถือว่าเป็นพื้นที่เปลี่ยว ไม่ค่อยมีคนมาท่องเที่ยวและไม่มีกล้องวงจรปิด แต่พบวงจรปิดครั้งสุดท้ายในบริเวณที่พัก

 

ส่วนการสืบสวนจะนำคดีการเสียชีวิตของชาวต่างชาติในพื้นที่เกาะสมุย มาเทียบเคียงหาตัวผู้ก่อเหตุหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า แต่ละคดีไม่เหมือนกัน จึงอาจจะเทียบเคียงไม่ได้ ต้องใช้พยานหลักฐานที่พบและผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ให้มากที่สุด

ขณะเดียวกันได้รายงานเรื่องนี้ให้นายกฯ รับทราบแล้ว โดยได้สั่งการให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย และเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ได้ รวมทั้งต้องพูดคุยทบทวนกับหลายภาคส่วนที่มาร่วมดูแลในโครงการนี้ เพราะการดูแลในแต่ละพื้นที่จะไม่เหมือนกัน ทั้งพื้นที่ในเมือง นอกเมืองและพื้นที่ธรรมชาติ

"ดอน" โทรศัพท์สายตรงทูตสวิสฯ แสดงความเสียใจ

นายธานี แสงรัตน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เปิดเผยว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ได้โทรศัพท์ด่วนแจ้งข่าวแก่เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ด้วยตนเอง

นอกจากนี้ กต.ได้ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางของกรมการกงสุลที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งผู้ว่าฯ ภูเก็ต ได้โทรศัพท์ถึงเอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจ พร้อมย้ำว่าจะเร่งผลชันสูตรและจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็วที่สุด โดยจะประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศ และสถานทูตฯ อย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าผลการชันสูตรจะออกมาภายในวันนี้ (6 ส.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพสาวชาวต่างชาติที่น้ำตกใน จ.ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง