"แม่เพนกวิน" ร้องศาลขอให้ส่งลูกชายรักษาโควิด-19 นอกเรือนจำ

การเมือง
20 ส.ค. 64
17:43
534
Logo Thai PBS
"แม่เพนกวิน" ร้องศาลขอให้ส่งลูกชายรักษาโควิด-19 นอกเรือนจำ
แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.รุ้ง ปนัสยา เรียกร้องให้ศาลฯ ขอให้ส่งตัว "เพนกวิน" และผู้ร่วมชุมนุมออกไปรักษาโควิด-19 นอกเรือนจำ

วันนี้ (20 ส.ค.2564) น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมนางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทำกิจกรรมหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดยเรียกร้องต่อศาล ขอให้ส่งตัวแกนนำและผู้ร่วมชุมนุมที่ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ย้ายตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 

น.ส.ปนัสยา เปิดเผยว่า การติดเชื้อโควิด-19 ของนายพริษฐ์ เกิดขึ้นหลังจากเข้าไปภายในเรือนจำและขณะนี้อาการอยู่ในระดับสีเหลือง ทางครอบครัวประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และได้รับการตอบรับแล้ว เพียงแต่ทางกรมราชทัณฑ์ยังไม่อนุญาตให้มีการส่งตัวนายพริษฐ์ออกมารักษานอกเรือนจำ

 

ขณะที่ น.ส.ปนัสยา ระบุว่า การได้รับสิทธิการประกันตัว ควรเกิดขึ้นกับแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคนที่ถูกจับกุมควบคุมตัว หลังจากการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมือง เพราะการทำกิจกรรมเรียกร้องต่างๆ เพื่อพวกเราทุกคนไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

 

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่มีการเผชิญหน้าและตอบโต้กับเจ้าหน้าที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยย้ำว่าเป็นห่วงประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกสามเหลี่ยมดินแดง รวมถึงห่วงใยกลุ่มผู้ชุมนุมทุกคนและเจ้าหน้าที่ไม่ควรใช้มาตรการที่รุนแรงกับผู้ชุมนุม พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวทุกกลุ่ม โปรดคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองเป็นสำคัญ

 

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ร่วมกิจกรรมชูป้ายเรียกร้องปล่อยเพื่อนเรา รวมไปถึงป้ายข้อมูลกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำและยังไม่ได้รับการประกันตัวด้วย โดยรูปแบบของกิจกรรมในวันนี้ทั้งหมดจะยืนชูป้ายข้อความอยู่บริเวณหน้าศาลอาญาเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชทัณฑ์ชี้แจง “เพนกวิน” ปอดมีฝ้าเล็กน้อย ให้ยาฟาวิฯ-ยาพ่นหอบ 

"เพนกวิน" อาการโควิดสีเหลืองอ่อน เหตุมีโรคประจำตัว-น้ำหนักมาก 

"เพนกวิน - ฟ้า" ติดโควิด ขณะถูกคุมขังในเรือนจำชั่วคราวรังสิต 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง