รพ.กระบี่ชี้แจงเด็ก 13 ปีเสียชีวิต อาจเกิดจากอาการ "มิสซี"

ภูมิภาค
21 ก.ย. 64
17:43
2,130
Logo Thai PBS
รพ.กระบี่ชี้แจงเด็ก 13 ปีเสียชีวิต อาจเกิดจากอาการ "มิสซี"
รพ.กระบี่ ชี้แจงกรณีเด็กชายวัย 13 ปีเสียชีวิต ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำ แต่คาดว่าเกิดภาวะอาการ "มิสซี" หรือกลุ่มอาการอักเสบของระบบในร่างกาย หลังหายจากการติดเชื้อ

วันนี้ (21 ก.ย.2564) กรณีเด็กชายชาว จ.กระบี่ อายุ 13 ปี เสียชีวิตเมื่อ 2 วันก่อนนั้น นายวุฒิภัทร รอดเกิด นำเอกสารรับรองการเสียชีวิตของหลานชาย ซึ่งออกโดยโรงพยาบาลกระบี่มาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยระบุสาเหตุว่าภาวะปอดมีเลือดออกจากการติดเชื้อโควิด-19

นายวุฒิภัทร เปิดเผยว่า เมื่อประมาณกลางเดือน ก.ค. หลานชายเคยติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่แสดงอาการและได้กักตัวจนปลอดเชื้อ กระทั่งวันที่ 18 ก.ย. มีอาการแน่นหน้าอก ปวดเอว จึงพาส่งโรงพยาบาลคลองท่อม ผลตรวจเบื้องต้นยืนยันไม่ติดเชื้อโควิด-19

จากนั้นถูกส่งต่อมาโรงพยาบาลกระบี่ ซึ่งพยาบาลแจ้งว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ต่อมาอาการทรุดลง ก่อนเสียชีวิตวันที่ 19 ก.ย. ซึ่งหลังเสร็จพิธีฝังศพ ญาติได้รับเอกสารจากโรงพยาบาลกระบี่ แจ้งว่าหลานติดเชื้อโควิด-19 ทำให้สับสนว่าเด็กติดเชื้อรอบ 2 หรือไม่

 

ขณะที่ นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ ระบุว่า จากการสอบถามแพทย์ที่ทำการรักษา เด็กมีประวัติติดเชื้อโควิด-19 แต่อาจเกิดภาวะอาการ "มิสซี" หรือกลุ่มอาการอักเสบของระบบในร่างกาย ซึ่งเป็นอาการอักเสบรุนแรงในเด็ก ถึงขั้นเสียชีวิตได้ หลังหายจากโควิด-19 แล้ว 2-8 สัปดาห์ แต่พบน้อยมากในไทย จึงคาดว่าผู้ป่วยรายนี้เป็นมิสซีและไม่ได้ติดเชื้อครั้งที่ 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง