ตร.ขอโทษบุกค้นแฟลตดินแดงหาตัวผู้ชุมนุม กลางดึก

อาชญากรรม
5 ต.ค. 64
11:57
1,129
Logo Thai PBS
ตร.ขอโทษบุกค้นแฟลตดินแดงหาตัวผู้ชุมนุม กลางดึก
โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอโทษชาวแฟลตดินแดงเหตุที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าตรวจค้นในอาคารแฟลตดินแดง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ระบุมีความจำเป็นเพราะผู้ชุมนุมหลบหนีเข้าไปในพื้นที่

วันนี้ (5 ต.ค.2564) จากภาพนาทีปฏิบัติการของตำรวจควบคุมฝูงชน บุกตรวจค้นภายในอาคารแฟลตดินแดง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ถูกบันทึกไว้โดยชาวแฟลตดินแดง ซึ่งช่วงเกิดเหตุชาวแฟลตได้เข้านอนไปแล้ว

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าไปในแฟลตดินแดง เพื่อติดตามจากผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุรุนแรงที่แยกดินแดงแล้วหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ พร้อมกล่าวขอโทษชาวแฟลตที่รบกวนและทำให้เดือดร้อน แต่จำเป็นต้องควบคุมสถานการณ์เพื่อความสงบเรียบร้อย

 

ส่วนผลการเข้าตรวจค้นภายในแฟลตดินแดง ตำรวจควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้ในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง 21 คน รวมกับผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวในแยกดินแดงอีก 5 คน รวมจับได้ 26 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีเด็กและเยาวชน 6 คน อายุน้อยสุด คือ 15 ปี โดยตรวจค้นพบประทัดและพลุจำนวนหนึ่งได้บริเวณซอยต้นโพธิ์ คาดว่าผู้ชุมนุมซุกซ่อนไว้ก่อเหตุตอบโต้เจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ยังได้กล่าวร้องขอถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานไม่ให้ออกมาก่อเหตุ เพราะการชุมนุมที่แยกดินแดงหลายครั้งที่เข้าข่ายผิดต่อกฎหมายและจะถูกจับกุมดำเนินคดีกระทบต่ออนาคตของตัวเด็กและเยาวชนเอง

 

ส่วนกลุ่มทะลุแก๊ส หากต้องการเจรจาหาทางออกร่วมกัน โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ มีความยินดีที่จะเปิดวงเสวนาหารือ ยินดีรับฟังความต้องการ แต่ต้องเป็นไปโดยสันติวิธี ซึ่งหากเป็นการรวมกลุ่มชุมนุมก่อเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง ตำรวจจะยังเน้นที่การบังคับใช้กฎหมาย

ขณะที่ประเด็นการตั้งสงสัยว่าตำรวจใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์นั้น โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาในปฏิบัติการควบคุมมวลชน เมื่อคืนที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รวบทันควัน 3 วัยรุ่น ขว้างระเบิดใส่ ตร.แยกราชประสงค์ หนีได้ 1

"โควิด-น้ำท่วม" ศูนย์วิจัยกสิกรคาดปี 64 คนกรุงฯ ใช้จ่ายกินเจไม่คึกคัก

ที่ไหนบ้าง? เทียบน้ำท่วมปี 54-64

"มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ขอโทษ "เฟซบุ๊ก-อินสตาแกรม" ล่มทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง