ตร.คุมเข้ม "แฟลตดินแดง-ชุมชนโดยรอบ"

อาชญากรรม
7 ต.ค. 64
18:57
863
Logo Thai PBS
 ตร.คุมเข้ม "แฟลตดินแดง-ชุมชนโดยรอบ"
ตำรวจนครบาลนำกำลังเข้ารักษาความปลอดภัยแฟลตดินแดง และชุมชนโดยรอบ ขณะที่ชาวบ้านระบุว่าอุ่นใจมากขึ้น เพราะการปะทะกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา แทบไม่ได้พักผ่อน

วันนี้ (7 ต.ค.2564) ตำรวจนครบาลเข้ามาตรึงกำลังบริเวณแฟลตดินแดง ตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยจัดกำลังเป็นชุด เข้าไปดูแลความเรียบร้อยภายในชุมชน และทางขึ้นอาคารแฟลตดินแดง โดยเฉพาะในซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุตำรวจควบคุมฝูงชนถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อช่วงค่ำวานนี้ และวันนี้เป็นวันแรกที่ได้นำกำลังเข้ามารักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้มีการรวมตัวก่อความไม่สงบในบริเวณแยกดินแดง

 

ขณะที่ชาวบ้านในซอยจุดเกิดเหตุ ได้นำภาพกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. โดยทั้งหมดใส่เสื้อมิดชิด ปิดบังใบหน้า และลงมาจากรถตู้ จากนั้นมีผู้นำได้เรียกให้รวมตัวและสั่งให้ทำท่าหมอบ คล้ายเป็นการฝึกวิธีการหลบหลีก จากนั้นก็กระจายตัวไป จนเกิดเหตุตำรวจควบคุมฝูงชนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และชาวบ้านระบุว่าบริเวณนี้มักเป็นจุดรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นอยู่เป็นประจำ

 

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว ยอมรับว่ารู้สึกอุ่นใจมากขึ้นที่มีตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัย เพราะตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา แทบไม่ได้พักผ่อนในช่วงกลางคืน เนื่องจากมีเหตุปะทะกันมาโดยตลอด รวมทั้งมีผลกระทบทางด้านจิตใจ และมีกลุ่มควัน แสงเพลิงเกือบตลอดทั้งคืน ซึ่งก็แทบไม่ได้ใช้ชีวิตตามปกติ

 

สำหรับบริเวณถนนดินแดง หลังจากที่ตำรวจนครบาลเข้ามาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่แฟลตดินแดงแล้ว ก็ยังไม่พบมีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา ส่วนการจราจรก็ยังเปิดให้รถผ่านได้ตามปกติ ขณะที่วันนี้ ตำรวจจะผลัดเปลี่ยนกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ตลอดทั้งคืน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ปูพรมตรวจค้นเพิ่มซอยจตุรทิศ 2 ดินแดงหลัง คฟ.ถูกยิง

นายกฯ ห่วงตำรวจ คฝ.ถูกยิงสาหัส สั่งแพทย์ดูแลเต็มที่

คฝ.กระชับพื้นที่ดินแดง ถูกยิงศีรษะสาหัส 1 นาย จับผู้ชุมนุม 16 คน 

มีผลวันนี้! ผู้ว่าฯ จันทบุรี ห้ามขายเหล้า-เบียร์ หลังพบระบาดเพิ่ม 

อสส.สั่งไม่ฟ้อง "กาญจนาภา-วันชัย" คดีฟอกเงินกู้ ธ.กรุงไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง