"ชัยวุฒิ" ระบุ พปชร.จ่อปรับโครงสร้างรองรับทำงานกับนายกฯ

การเมือง
27 ต.ค. 64
12:23
112
Logo Thai PBS
"ชัยวุฒิ" ระบุ พปชร.จ่อปรับโครงสร้างรองรับทำงานกับนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยวุฒิ" เผย "ร.อ.ธรรมนัส" เป็นปัญหาหนึ่งในพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำให้เกิดแนวคิดการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้การทำงานของรัฐบาลกับนายกรัฐมนตรี และงานในสภาฯ ราบรื่น ส่วนโพลสำรวจความนิยมของ ส.ส.เป็นเรื่องเล็ก

วันนี้ (27 ต.ค.2564) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กรรมการบริหารพรรคส่วนหนึ่งมีการพูดคุยเรื่องการลาออกจากตำแหน่ง เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เปิดทางเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ เพื่อให้การทำงานพรรคราบรื่น และไม่มีความขัดแย้ง

โดยในวันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค.2564 หัวหน้าพรรคนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค จะหารือทางออกร่วมกันว่าจะปรับแก้อย่างไร ซึ่งการทำงานของรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นเนื้อเดียวกัน หากพรรคแกนนำหรือพรรคพลังประชารัฐ ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ก็จะทำงานได้ยาก

ทั้งนี้ กรรมการบริหารของพรรคยังลาออกไม่ถึงกึ่งหนึ่งจากที่มีอยู่ 26 คน โดยยังไม่ถึงกับลาออก เพียงแต่มีการพูดคุยกัน หากมีการลาออกก็จะมีการแถลงข่าว และส่วนตัวเห็นว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นปัญหาหนึ่งในพรรคพลังประชารัฐ ส่วนเรื่องโพล ส.ส.เรื่องเล็ก

ส่วนข้อสังเกตว่าการที่รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ไปพบนายกรัฐมนตรีที่ตึกไทยคู่ฟ้า อาจนำไปสู่การร้องยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐได้ จากกรณีการครอบงำพรรคการเมืองนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีต้องมีการคุยกัน หากไม่คุยกันจะทำงานบริหารประเทศได้อย่างไร

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีต้องคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ที่กำหนดแนวทางทำงาน เพราะสัปดาห์หน้า จะเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญ มีกฎหมายสำคัญเข้าสู่การพิจารณาอย่างไรหรือไม่ จะมีการทำงานร่วมกันอย่างไรกับ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร

หากนายกรัฐมนตรีไม่คุยกับรัฐมนตรีกับ ส.ส.ก็ทำงานไม่ได้ ซึ่งเป็นปกติที่คุยประจำ หลังการประชุม ครม.ที่นายกรัฐมนตรีเรียกคุย เป็นเรื่องปกติการทำงาน ไม่ใช่การครอบงำ คนละเรื่องกัน ไม่ได้โฟนอินมาจากดูไบ นี่เรียกว่าครอบงำ

ส่วนกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า 6 รัฐมนตรีของพรรคที่ไปพบนายกรัฐมนตรีเป็นคนส่วนน้อยในพรรคไม่ใช่คนส่วนมากนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คนจะมากหรือน้อยไม่สำคัญ เอาอะไรมาวัด ทุกคนเป็นรัฐมนตรีเป็นสมาชิกพรรคที่ทำงานให้พรรคและบ้านเมือง ส่วน ส.ส.ส่วนใหญ่ในพรรคจะคิดยังไง เชื่อว่าทุกคนหวังดีต่อบ้านเมืองอยากให้บ้านเมืองเดินหน้า ให้รัฐบาลทำงานให้ประชาชน ให้สภาฯ ทำงานได้ราบรื่น เชื่อว่า ส.ส.ทุกคนจะเห็นในทางเดียวกัน ไม่แตกแยก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อ้างรำคาญ! ไม่เจตนาฆ่า มือตัดเชือกช่างทาสีคอนโดเข้ามอบตัว 

ปักกิ่งเปิดตัวเหรียญรางวัลโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

กทม.คาดฉีดวัคซีนเข็ม 2 ถึง 80% ภายใน 1 พ.ย.นี้

อย่าหาทำ! เอาสารปรอททาผิว หมอยันอันตรายต่อระบบประสาท-ผิว

ทอ.แสดงสมรรถนะ" กริพเพน" เหนืออ่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง