Trailerduck รถเทรลเลอร์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ

Logo Thai PBS
Trailerduck รถเทรลเลอร์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สตาร์ตอัปในเยอรมนี เปิดตัว Trailerduck รถเทรลเลอร์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก ขับเคลื่อนอัตโนมัติ บรรทุกขนส่งสินค้าภายในตัวเมือง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศเยอรมนี เปิดตัว Trailerduck รถเทรลเลอร์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กขับเคลื่อนอัตโนมัติบรรทุกขนส่งสินค้าภายในตัวเมือง สามารถบรรทุกสินค้าน้ำหนัก 300 กิโลกรัม ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบตเตอรีของตัวรถสามารถถอดเปลี่ยนได้เพื่อความรวดเร็วในการทำงาน โดยไม่ต้องหยุดพักเพื่อชาร์จพลังงานไฟฟ้า บริษัทเตรียมนำรถ Trailerduck มาใช้งานในปี 2022

Trailerduck ได้รับการออกแบบให้มีลักษณะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเบา (LEV) เลียนแบบการเดินของแม่เป็ดและลูกเป็ดน้อยในธรรมชาติที่เดินตามกันขบวน โครงสร้างของตัวรถมีขนาดพอดีกับกล่องใส่สินค้าขนาดเล็ก พนักงานขนส่งใช้วิธีปั่นจักรยานนำขบวนรถขนส่ง Trailerduck หรือใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้านำขบวน ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ทำให้รถวิ่งต่อกันเป็นขบวนและแยกไปส่งสินค้าตามจุดที่แตกต่างกันได้ ระบบขนส่งทั้งหมดได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานในตัวเมืองที่มีระยะทางในการส่งสินค้าระยะใกล้

รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเบา (LEV) มีความเหมาะสมสำหรับใช้งานในตัวเมืองที่มีพื้นที่ถนนไม่มากนัก ในบางกรณีรถ Trailerduck สามารถวิ่งในเส้นทางจักรยานเพื่อความรวดเร็วในการขนส่งหากการจราจรติดขัดบนถนน นอกจากนี้การขนส่งโดยใช้ Trailerduck ยังใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่าการขนส่งด้วยรถยนต์ขนาดใหญ่ ทีมงานพัฒนารถ Trailerduck พัฒนาเทคโนโลยีที่เรียกว่า Follow me รถขนส่งสินค้าจะวิ่งตามพนักงานคล้ายลูกเป็ดเดินตามแม่เป็ด

ปัจจุบันบริษัทอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มเติมให้กับรถ Trailerduck โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์เพื่อทดสอบรถ Trailerduck แม้จะดูเรียบง่ายใช้รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเบา (LEV) แต่กลับกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหากร้านค้าเจ้าของธุรกิจต้องการขนส่งสินค้าในระยะทางใกล้ ๆ และประหยัดงบประมาณในการทำธุรกิจ

ที่มา: ducktrain.io
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

ข่าวที่เกี่ยวข้อง