ห้างฯ เตรียมหารือจัดเคานต์ดาวน์-ขอเปิดลานเบียร์

เศรษฐกิจ
2 พ.ย. 64
19:37
574
Logo Thai PBS
ห้างฯ เตรียมหารือจัดเคานต์ดาวน์-ขอเปิดลานเบียร์
ห้างสรรพสินค้า เตรียมหารือกับกรุงเทพมหานคร และ ททท.วางแผนจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์และเปิดลานเบียร์ พร้อมเสนอให้รัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มด้วยโครงการช้อปดีมีคืน

วันนี้ (2 พ.ย.2564) บรรยากาศในศูนย์การค้า เริ่มมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น หลังรัฐบาลประกาศเปิดประเทศและยกเลิกเคอร์ฟิว ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า ภาพรวมผู้เข้าใช้บริการศูนย์การค้าเริ่มกลับมาใกล้เคียงช่วงปกติ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด มีคนใช้บริการ ร้อยละ 80 เช่น ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล สาขาศรีราชา มีผู้ใช้บริการ 30,000 คนต่อวัน


ขณะที่ในกรุงเทพฯ มีผู้ใช้บริการ ร้อยละ 70 เพราะประชาชนมีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากได้รับวัคซีนครบโดส ทำให้คนสบายใจที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอย ประกอบกับมีโครงการของภาครัฐ เช่น คนละครึ่งที่เพิ่มวงเงิน และยิ่งใช้ยิ่งได้

ผู้บริหารศูนย์การค้า ยังระบุอีกว่า หลังจากนี้จะวางแผนจัดกิจกรรมเทศกาลปีใหม่ โดยจะหารือกับกรุงเทพมหานคร และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถึงรูปแบบการจัดงานเคานต์ดาวน์ รวมถึงการเปิดลานเบียร์ แต่คงต้องประเมินสถานการณ์หลังเปิดประเทศ 2 สัปดาห์ ว่าหลังเปิดประเทศแล้วมีการกลับมาระบาดของโรค COVID-19 เพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่เชื่อว่า หากจัดงานเคาตน์ดาวน์ได้ จะช่วยสร้างบรรยากาศเฉลิมฉลองช่วงปีใหม่จะดีขึ้น


สำหรับช่วงที่เหลือของปีนี้ ศูนย์การค้าอยากให้รัฐบาลหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม เช่น ช้อปดีมีคืน จะช่วยกระตุ้นยอดการใช้จ่ายและกำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลังได้ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง