ชาวนาบางไทรเรียกร้องกรมชลประทานซ่อมเครื่องสูบน้ำ

ภูมิภาค
30 ส.ค. 54
01:53
5
Logo Thai PBS
ชาวนาบางไทรเรียกร้องกรมชลประทานซ่อมเครื่องสูบน้ำ

ชาวนาในอำเภอบางไทร จ.อยุธยา รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังกรมชลประทานขอให้เร่งซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ 5 เครื่องที่ใช้งานได้เพียงเครื่องเดียว เพราะเกรงว่า หากปริมาณน้ำมากขึ้น อาจไหลท่วมเข้านาจนข้าวที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย

ชาวนาในอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วม 100 คน ไม่พอใจกรมชลประทานที่นำเครื่องสูบน้ำมาตั้งไว้เพื่อเตรียมการสูบน้ำ ในกรณีที่ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นและอาจไหลท่วมเข้านา แต่จากการตรวจสอบของชาวบ้านพบว่าจากเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 5 เครื่อง มีที่สามารถใช้งานได้เพียงเครื่องเดียว ขณะนี้มีชาวบ้านบางรายถูกน้ำท่วมนาข้าวเสียหายแล้วกว่า 40 ไร่ ซึ่งชาวบ้านเกรงว่าพื้นที่นาอีกเกือบ 2,000 ไร่ ที่กำลังรอการเก็บเกี่ยวอาจได้รับผลกระทบ จึงรวมตัวกันเดินทางมายังที่ทำว่าอำเภอบางไทร เพื่อขอพบเจ้าหน้าที่ชลประทาน และยื่นหนังสือร้องขอให้มีการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำให้สามารถใช้การได้
 
ด้านนายวีระชัย นาคมาศ นายอำเภอบางไทร ผู้รับเรื่องร้องเรียนของชาวบ้าน ระบุว่าจะเร่งประสานไปยังกรมชลประทาน เพื่อดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ทางเทศบาลบางไทรได้ให้ความช่วยเหลือกับชาวบ้านมอบน้ำมันจำนวน 100 ลิตร เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงเติมเครื่องสูบน้ำของชาวบ้าน เพื่อให้เร่งสูบน้ำออกจากที่นา ขณะที่กรมชลประทานได้ติดต่อประสานกลับมาพร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมแล้ว ทำให้ชาวบ้านพอใจและยอมแยกย้ายกันไปในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง