จับ "เจ้าอาวาส-พระ" สึกยกวัด มั่วสุมเสพยาเสพติด

อาชญากรรม
12 พ.ย. 64
06:42
6,466
Logo Thai PBS
จับ "เจ้าอาวาส-พระ" สึกยกวัด มั่วสุมเสพยาเสพติด
ตำรวจบุกจับ เจ้าอาวาส-พระลูกวัด มั่วสุมเสพยาเสพติด โดนจับสึกหมดวัดจนไม่มีเหลือพระภายในวัด

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2564 ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เข้าจับกุมเจ้าอาวาส และพระลูกวัด บ้านเขาแก้ว ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ หลังได้รับการแจ้งว่า มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ตรวจค้นกุฏิเจ้าอาวาส พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 10 เม็ด และอุปกรณ์เสพยาเสพติด อีกจำนวนหนึ่งซุกอยู่ใต้ที่นอน โดยเจ้าอาวาสให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองที่ได้ซื้อมาจากชายคนหนึ่งในราคาเม็ดละ 80 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมยึดยาบ้าและอุปกรณ์การเสพไว้เป็นหลักฐาน

 

นอกจากนี้ยังกระจายเข้าตรวจค้นภายในกุฏิพระลูกวัด พบในแต่ละกุฏิค่อนข้างรกและสกปรก บางกุฏิเต็มไปด้วยขวดปัสสาวะ เหลือเพียงที่นอนแคบๆ เท่านั้น และทุกกุฎิไม่พบยาเสพติดใดๆ พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเท่านั้น จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

ก่อนนำตัวทั้งเจ้าอาวาส และพระลูกวัดทั้ง 3 รูป รวมทั้งชายอายุ 43 ปี ซึ่งเดินอยู่หน้ากุฏิ มาตรวจปัสสาวะปรากฏว่าผลออกมาเป็นสีม่วงทุกคน โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวของเจ้าอาวาสและพระลูกวัดทั้งสาม มาให้เจ้าอาวาสวัดเทพประดิษฐารามหรือวัดหนองเรือ ทำการสึก ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ เพราะการจับกุมกวาดล้างยาเสพติดในครั้งนี้ ทำให้วัดเขาแก้วไม่มีพระจำวัตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง