"โอเล กุนนาร์ โซลชา" ถูกปลดพ้นผู้จัดการทีมแมนฯ ยู อย่างเป็นทางการ

กีฬา
21 พ.ย. 64
18:36
1,138
Logo Thai PBS
"โอเล กุนนาร์ โซลชา" ถูกปลดพ้นผู้จัดการทีมแมนฯ ยู อย่างเป็นทางการ
สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด "โอเล กุนนาร์ โซลชา" จากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ หลังเกมที่แมนยูบุกไปแพ้ วัตฟอร์ด 4-1

วันนี้ ( 21 พ.ย.2564) สโมสรแมนเชสเตอร์ ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมร โดยระบุว่า สโมรสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศให้ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" พ้นจากตำแหน่ง ผู้จัดการทีมยูไนเต็ด ทั้งนี้ ทางสโมสรจะให้ไมเคิล คาร์ริค จะดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมรักษาการในเกมที่กำลังจะถึง และทางสโมสรกำลังมองห ผู้จัดการทีมชั่วคราว ที่จะคุมทีมถึงสิ้นฤดูกาลนี้

โมเมนต์สุดท้ายของโซลชา ในนามผู้จัดการทีมแมนฯ ยู หลังเกมที่วิคาริจโรด ที่โซลชาร์ได้เดินไปขอบคุณแฟนบอล พร้อมแสดงท่าทางขอโทษต่อผลงานของทีมที่แพ้เป็นเกมที่ 4 จาก 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก หลังจบเกม โซลชายังให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจว่า เขาจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ของทีมให้กลับมาดีได้อีกครั้ง

เเต่หลังจากนั้นบอร์ดบริหารของแมนฯ ยู เรียกประชุมด่วนทันที ซึ่งยืดเยื้อนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนที่สื่อในอังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า บอร์ดบริหาร รวมถึงสโมสร ได้ตัดสินใจปลดโซลชาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับจ่ายเงินชดเชย คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 7,750,000 ปอนด์ หรือประมาณ 342 ล้านบาท โดยโซลชา คุมทีมตั้งเเต่เดือนธันวาคมปี 2018 รวมเวลา 2 ปี 11 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง