พรุ่งนี้ลุ้น ศบค.เคาะจัดงานรื่นเริง ช่วงเทศกาลปีใหม่

การเมือง
12 ธ.ค. 64
12:23
309
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ลุ้น ศบค.เคาะจัดงานรื่นเริง ช่วงเทศกาลปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ที่ประชุม ศบค.วันพรุ่งนี้จะพิจารณาเปิดด่านชายแดนทางบกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ หลังพบโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในไทย พร้อมปรับมาตรการเข้า -ออกประเทศ และหารือการจัดงานรื่นเริงช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (12 ธ.ค. 64) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่าแม้สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อรายวันอยู่ในระดับที่ดีขึ้น และผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 3 คนของไทย อยู่ในการควบคุมของทีมแพทย์และสาธารณสุข แต่ประเทศไทยยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

โดยนายกรัฐมนตรีฝากกำชับไปยังผู้ประกอบการท่องเที่ยว ศูนย์การค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดหรือคลัสเตอร์ที่มาจากภาคการท่องเที่ยวและภาคบริการ

ขณะที่การประชุม ศบค.ในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) จะมีการหารือเพิ่มเติมสำหรับปรับมาตรการป้องกันโรค พิจารณาเปิดด่านชายแดนทางบกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดด่านได้ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้คงต้องมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในรายละเอียดมากขึ้น

นอกจากนี้ พิจารณาปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร และมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการจัดงานช่วงปีใหม่ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานแผนการให้บริการวัคซีนในปี 2565

รวมทั้งจะมีการหารือเพิ่มเติมเพื่อปรับมาตรการเข้า -ออกประเทศ และการจัดงานรื่นเริงช่วงเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ ทุกกิจกรรมขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกฝ่ายปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังเห็นคนไทยทุกคนได้เฉลิมฉลองในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ อย่างมีความสุขและปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง