ช่วยแล้ว หญิงปีนต้นไม้ตรงข้ามทำเนียบฯ ร้องถูกยึดโควตาสลากฯ

สังคม
23 ธ.ค. 64
19:38
161
Logo Thai PBS
ช่วยแล้ว หญิงปีนต้นไม้ตรงข้ามทำเนียบฯ ร้องถูกยึดโควตาสลากฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหญิงชาวนครสวรรค์ ปีนต้นไม้ฝั่งทางเข้าสำนักงาน กพ. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องขอพบนายกฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือปมถูกยึดโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังสามีเสียชีวิต พบประวัติเคยปีนต้นไม้ร้องขอความช่วยเหลือแล้วหลายครั้่ง

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) เวลา 14.00 น. ที่หน้าสำนักงาน ก.พ. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เกิดเหตุนางเหมวดี อยู่ถมยา ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ปีนขึ้นไปบนต้นไม้ฝั่งทางเข้าสำนักงาน กพ. พร้อมตะโกนระบายถึงความเดือดร้อน และขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าสามีขายสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ต่อมาถูกยึดโควตาสลากฯ หลังสามีเสียชีวิต และต้องการให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือ เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเป็นโควตาตามที่เคยแจ้งความประสงค์ขอรับที่ ปณ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ จำนวน 5 เล่ม ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิ.ย.2560

จากนั้น พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ อดีตผู้บังคับการนครบาล 3 ที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่ม "Save นาบอน" ซึ่งปักหลักอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ได้ประสานนำรถกระเช้ามารับตัวลงมา และเจรจาด้านล่าง แต่ระหว่างนั้นเหมวดี ยังตะโกนร้องขอความเป็นธรรมตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล เพื่อตรวจสอบว่าบาดเจ็บจากการปีนต้นไม้หรือไม่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนางเหมวดี เคยมาปีนต้นไม้ที่กระทรวงมหาดไทยเมื่อปี 2559 เพื่อขอพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และปีนต้นไม้ฝั่งตรงข้ามทำเนียบฯ ขอพบนายกฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกรื้อที่อยู่อาศัย ต่อมาในปี 2560 เคยปีนต้นไม้ที่หน้าศาลอาญา เพื่อร้องเรียนสื่อมวลชน อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเทศบาลเมืองนครสวรรค์สั่งให้รื้อบ้าน และเมื่อปี 2563 ได้ปีนต้นไม้ภายในกระทรวงศึกษาธิการ อ้างว่าไม่ได้รับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา ( ช.พ.ค.) ของสามี ครูบำนาญที่เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง