จัด "บอลแดงเดือด" หวังไทยได้ภาพลักษณ์ด้านเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

กีฬา
3 มี.ค. 65
20:07
393
Logo Thai PBS
จัด "บอลแดงเดือด" หวังไทยได้ภาพลักษณ์ด้านเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้จัดงานฟุตบอลนัดแดงเดือดในประเทศไทย ระบุการของบประมาณบางส่วนจากภาครัฐ เป็นการขอจากหน่วยงานที่คิดว่าจะสามารถสนับสนุน ให้เกมส์นี้เกิดขึ้นได้ และหวังว่าสิ่งที่ไทยจะได้รับคือภาพลักษณ์ด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

วันนี้ (3 มี.ค.2565) นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ซึ่งจัดแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะได้ภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวและเป็นการสร้างความมั่นใจสำหรับนักลงทุน เพราะกิจกรรมแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงวันเดียว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถทำต่อเนื่องได้จนถึงสิ้นปี

 

ส่วนประเด็นที่ถูกวิจารณ์ก่อนหน้านี้ ถึงความไม่เหมาะสมในการของบประมาณจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 400 ล้านบาท นายวินิจ กล่าวว่า โปรเจคใหญ่ขนาดนี้ จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากทุกฝ่ายทั้งรัฐและเอกชน แต่จะได้รับการช่วยเหลือในรูปแบบใด เป็นสิ่งที่แต่ละหน่วยงานจะพิจารณา



นายวินิจระบุว่า จะมีกระแสความตื่นตัว ตั้งแต่ก่อนเกมส์และหลังเกมส์ ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลทั่วอาเซียน รวมไปถึงในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ เดินทางมาชมเกมส์นี้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ส่วนมาตรการด้านสาธารณสุข แฟนบอลที่จะชมเกมส์นี้ต้องได้รับวัคซีนแล้วเท่านั้น และจะต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าสนาม

 

ในสัปดาห์หน้า จะมีงานแถลงรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งจะมีอดีตนักฟุตบอลของทั้ง 2 ทีม ไม่ว่าจะเป็น แอนดี้ โคล และหลุยส์ การ์เซีย มาร่วมทำกิจกรรมกับเยาวชนไทย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ฮิปโป" ให้ปากคำตำรวจครั้งที่ 2 ชี้ยังมีข้อสงสัยในคดีหลายอย่าง

"รัสเซีย-ยูเครน" เจรจารอบ 2 คาดเน้นหยุดยิง-เปิดทางช่วยพลเรือน

เร่งพร่องน้ำ เตรียมรับน้ำใหม่ 3 จังหวัดภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง