กทม.ไฟเขียวจัดงาน-สัมมนา ห้างฯ-โรงแรม SHA PLUS ดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 5 ทุ่ม

สังคม
15 มี.ค. 65
08:53
458
Logo Thai PBS
กทม.ไฟเขียวจัดงาน-สัมมนา ห้างฯ-โรงแรม SHA PLUS ดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 5 ทุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.คลายล็อกให้จัดประชุม สัมมนา หรือการจัดงาน ในโรงแรม ห้างฯ ศูนย์ประชุม อนุญาตให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานได้เฉพาะสถานที่ที่ผ่านการประเมิน SHA PLUS หรือ Thai Stop Covid 2 Plus และดื่มได้ไม่เกิน 23.00 น.

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2565 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 51 โดยมีคำสั่งผ่อนคลายมาตรการป้องกัน COVID-19 อนุญาตให้สามารถจัดประชุม สัมมนา หรือการจัดงาน ในโรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สถานที่ให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยถือปฏิบัติ ดังนี้ 

ให้ปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กรที่กำหนด และดำเนินการตามแนวปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กำหนดอย่างเคร่งครัด

การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานได้เฉพาะสถานที่ที่ผ่านการตรวจประเมิน SHA PLUS หรือ Thai Stop Covid 2 Plus แล้วเท่านั้นและบริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานให้พิจารณาตามความเหมาะสมของสถานที่ภายใต้แนวทางดำเนินการตามประกาศฯ ฉบับที่ 45 (30 ต.ค.2564) ข้อ 6

กรณีนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในประกาศนี้ เจ้าของสถานที่ ผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการผู้ร่วมกิจกรรม และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ยังคงต้องดำเนินการตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่ ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.2565 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง